fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศาลนัดไต่สวนคดีม็อบมธ.29มี.ค.นี้

Featured Image
ศาลนัดไต่สวนคดี ม็อบมธ. 29มี.ค.นี้ – พร้อมนัดฟังคำสั่งปมอานนท์ ร้องเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์คุมตัวกลางดึก ขณะทนายเตรียมหารือทิศทางประกันตัว

นายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้ากรณีที่นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือเพนกวิน,นายอานนท์ นำภา, นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และนายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม หรือหมอลำแบงค์ แกนนำและแนวร่วมกลุ่มราษฎร รวมแกนแกนนำคนอื่น ๆ ที่ตกเป็นจำเลยในคดีตามมาตรา 112 และคดีอื่น ๆ กรณีการชุมนุมเมื่อวันที่ 19-20 กันยายน 2563 ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

โดยนายนรเศรษฐ์ กล่าวว่า วันที่ 29 มี.ค. นี้ ศาลนัดไต่สวนในคดีดังกล่าว ซึ่งจะมีการเบิกตัวแกนนำราษฎรที่ตกเป็นจำเลยในคดีนี้ มาจากเรือนจำ ทัณฑสถานและสถานกักขังทั้งหมด เว้นเพียงบางรายเท่านั้นที่ไม่ได้ตกเป็นจำเลยในคดีนี้ เช่น นายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้

และในวันดังกล่าว ศาลจะมีคำสั่ง กรณีที่นายอานนท์ ทำคำร้องประกอบสำนวน กรณีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เข้าควบคุมตัวเวลากลางคืน โดยอ้างว่าเป็นการตรวจโรคโควิด-19 ด้วย

นอกจากนี้ นายนรเศรษฐ์ กล่าวอีกว่า ในวันดังกล่าว(29 มี.ค.64) ทีมทนายความจะหารือร่วมกับจำเลยรวมถึงญาติของจำเลย ถึงแนวทางในการยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างพิจารณาคดี เนื่องจากจำเลยถูกคุมขังอยู่ภายในเรือนจำ จึงไม่สามารถพูดคุยกันได้ต้องอาศัยวันที่มีการเบิกตัวจำเลยมายังศาลเพื่อความสะดวกในการหารือกับจำเลยแต่ละคน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube