fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศาลนัดตรวจพยานคดี22ราษฎรชุมนุมสนามหลวง

Featured Image
ศาลนัดตรวจพยานคดี 22 แกนนำราษฎรชุมนุมปักหมุดสนามหลวง ทนายจ่อประกันจำเลยที่ยังอยู่ในเรือนจำอีกรอบ

เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์คุมตัว แกนนำกลุ่มราษฎร ที่ถูกคุมขังในเรือนจำ อาทิ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ และ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ และ นายอานนท์ นำภา มาที่ศาลอาญา ถนนรัชดา ตามนัดตรวจพยานหลักฐานที่พนักงานอัยการคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ฟ้องจำเลยรวม 22 คน ในความผิดฐานดูหมิ่นสถาบัน และร่วมกันชุมนุมมั่วสุมฯ มาตรา 112,116 ฯลฯ จากกรณีการชุมนุม วันที่ 19-20 ก.ย. 63 ทวงคืนอำนาจ-ปักหมุดสนามหลวง

ศาลนัดตรวจพยานคดี22ราษฎรชุมนุมสนามหลวง

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า วันนี้เป็นนัดตรวจพยานหลักฐาน ทีมทนายความได้เตรียมพยานหลักฐานไว้ส่วนหนึ่งเพื่อแสดงต่อศาล เช่น พยานบุคคลซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย และ นักวิชาการ ซึ่งคดีนี้โจทก์มีพยานหลักฐานกว่า 200 ชิ้น ซึ่งเบื้องต้นทนายความได้ขอคัดไว้แล้วแต่ยังไม่ได้รับ กรณีนี้ อาจจะมีผลต่อการหาพยานหลักฐานมาแก้ต่างในการต่อสู้คดีได้ และในวันนี้จะยื่นขอประกันตัวจำเลยทั้งหมดอีกครั้ง เนื่องจากเชื่อว่าสถานการณ์ตอนนี้ไม่ได้รุนแรง หากศาลเห็นว่าควรออกข้อกำหนดอะไรก็ให้กำหนดมา โดยจะรับข้อกำหนดทุกประการของศาลซึ่งเชื่อว่าการไม่ได้รับการประกันตัวของจำเลยจะเป็นอุปสรรคในการต่อสู้คดี

ส่วนอาการนายพริษฐ์ หรือ เพนกวิน ขณะนี้น่าเป็นห่วง ทีมแพทย์ได้มีการให้น้ำเกลือซึ่งจำเลยยินยอม เพราะไม่ต้องการไป รพ.ราชทัณฑ์ เนื่องจากกังวลเรื่องความปลอดภัย ซึ่งจำเลยยังยืนยันว่าจะอดอาหารต่อ ทั้งนี้นายกฤษฎางค์ ยอมรับว่าอาการของเพนกวินอาจมีผลกระทบต่อการพิจารณาคดีเพราะสภาพร่างกายของจำเลยมีผลต่อสติสัมปชัญญะในการหาข้อมูลต้อสู้ของจำเลย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube