fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ม็อบคปท.บุกรพ.ตร.ค้านพักโทษ”ทักษิณ”

Featured Image
กลุ่ม คปท. – ศปปส. บุก โรงพยาบาลตำรวจ ถามถึง กรณี “ทักษิณ ชินวัตร” นอนป่วยอยู่ที่ รพ.ตำรวจ และเป็นหนึ่งรายชื่อที่ได้รับการพักโทษ

 

 

วันนี้ (14 ก.พ 67) เวลา 10.00 ที่โรงพยาบาลตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กลุ่ม คปท. ศปปส. และกองทัพธรรม ได้เดินทางมาทำกิจกรรมและหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณี นายทักษิณ ชินวัตร นอนป่วยอยู่ที่ รพ.ตำรวจ และเป็นหนึ่งรายชื่อที่ได้รับการพักโทษเมื่อวานนี้

 

 

นายพิชิต ไชยมงคล ได้ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้เดินทางมาด้วยเหตุสองสามเรื่อง อย่างแรกคือจะขอให้ตัวแทนของพวกเราขึ้นไปชั้น 14 เพื่อดูว่านายทักษิณที่อ้างว่าป่วยนั้น ป่วยจริงหรือไม่ และจะสอบถามอาการป่วย ที่ก่อนหน้านี้อ้างว่านอนรักษาอาการป่วยถึง 176 วัน จนถึงวันนี้อาการเป็นอย่างไร ซึ่งในวันนี้ คปท.ก็ได้มีการรับบริจาคและมอบกล้องวงจรปิดให้กับรพ.ตำรวจ ที่ก่อนหน้านี้รพ.ตำรวจอ้างว่ากล้องวงจนปิดหายและเสียจำนวนมาก

 

 

สำหรับเรื่องที่ออกมาทำกิจกรรมและเรียกร้องตลอดแต่กลับมีชื่อของนายทักษิณอยู่ในรายชื่อพักโทษ นายพิชิตมองว่า ไม่เป็นไร เพราะคิดว่าสิ่งที่เราพูดเรื่อยมาตั้งแต่ 22 สิงหา ถือเป็นสิ่งที่ทำให้ประชาชนรับรู้ข้อเท็จจริงร่วมกัน หลังจากนี้ถ้ามีการพักโทษจริง เราก็จะมีการเคลื่อนไหวรูปแบบอื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการล่ารายชื่อและกดดันให้ ปปช.รีบตั้งคณะไต่สวนข้าราชการที่ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ที่นำตัวนายทักษิณมารักษาตัวอยู่ที่รพ.ตำรวจ โดยไม่รู้สึกผิดหวังที่ผลไม่เป็นอย่างที่คิด เพราะคิดว่านี่คือความสำเร็จอย่างหนึ่ง ที่ประชาชนได้ออกมาแสดงพลังและความยุติธรรม

 

 

ส่วนในเรื่องความแตกแยกในสังคมนั้น อยู่ที่นายทักษิณและรัฐบาล ไม่ได้อยู่ที่ประชาชน โดยนายทักษิณใช้อภิสิทธิ์ในการละเว้นโทษในเรือนจำ ทำให้สังคมตั้งคำถาม ถ้าไม่อยากให้ประชาชนมา นายทักษิณก็ต้องปฏิบัติตามกระบวนยุติธรรม

 

ส่วนในเรื่องความแตกแยกในสังคมนั้น อยู่ที่นายทักษิณและรัฐบาล ไม่ได้อยู่ที่ประชาชน โดยนายทักษิณ ใช้อภิสิทธิ์ในการละเว้นโทษในเรือนจำ ทำให้สังคมตั้งคำถาม ถ้าไม่อยากให้ประชาชนมา นายทักษิณก็ต้องปฏิบัติตามกระบวนยุติธรรม

 

 

โดยก่อนหน้านี้ที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย บุตรสาวของ นายทักษิณ ได้กล่าวขอความเป็นธรรมให้ นายทักษิณ ถึงเวลาที่ต้องใช้ชีวิตที่เหลือให้มีความสุข ตนมองว่า ไม่ใช่เพื่อความเป็นธรรม นายทักษิณเป็นคนขอใช้อภิสิทธิ์ในการรักษานอกเรือนจำเอง มันเป็นการทุจริตทางกระบวนการยุติธรรม คนที่ต้องเรียกร้องคือประชาชนไม่ใช่นายทักษิณ โดยอยากให้อุ๊งอิ๊งมองความเป็นธรรมให้กับสังคมมากกว่าครอบครัวตนเอง

 

 

เบื้องต้น จะทำขออนุญาตให้ตัวแทน คปท. ขึ้นไปชั้น14 หากไม่อนุญาตก็จะขอติดตามนายทักษิณไปทุกวัน ซึ่งจะประชุมในเครือข่ายว่าจะมีการเคลื่อนไหวอย่างไรต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube