fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศปปส.ยื่นศาลพิจารณาถอนประกัน “ไอซ์-รักชนก” คดี 112

Featured Image
ศปปส.ยื่นศาลอาญาพิจารณาถอนประกัน “ไอซ์-รักชนก” คดีมาตรา 112 ระหว่างอุทธรณ์ ปมไลฟ์สด หมิ่นเหม่สถาบัน หลังศาลกำหนดเงื่อนไข

 

 

 

 

 

วันนี้ (19 ธ.ค.66) ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นายอานนท์ กลิ่นแก้ว แกนนำศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) พร้อมคณะเข้ายื่นหนังสือถึงอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา ขอให้พิจารณาพฤติกรรมของ น.ส.รักชนก ศรีนอก ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล และให้เพิกถอนการประกันตัว ในคดีหมิ่นสถาบันฯ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112

 

 

นายอานนท์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.ที่ผ่านมา น.ส.รักชนก หรือไอซ์ จำเลยคดีหมิ่นเบื้องสูง มาตรา 112 ถูกศาลอาญาพิพากษาจำคุก 6 ปี โดยไม่รอลงอาญา ในคดีหมายเลขดำที่ อ638/2565 ซึ่งจำเลยยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว (ประกันตัว) ต่อมาศาลพิจารณาแล้วคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัวระหว่างอุทธรณ์วงเงินประกัน 5 แสนบาท พร้อมกับกำหนดเงื่อนไขห้ามจำเลยกระทำการหรือร่วมกิจกรรมลักษณะเดียวกับข้อหาตามคำฟ้อง หรือมีพฤติการณ์ใดๆ ในลักษณะและข้อหาเดียวกัน

 

 

แต่ปรากฏว่า น.ส.รักชนก หรือไอซ์ ไม่ได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ศาลกำหนด กลับพบว่า น.ส.รักชนกยังคงไลฟ์สด หรือ โพสต์คลิปที่อาจมองว่าแซะ หรือ หมิ่นเหม่ต่อสถาบัน ในแพลตฟอร์ม TIK TOK ซึ่งเผยแพร่ลงในโซเชี่ยล ในวันพิพากษาดังกล่าวมีหัวหน้าพรรคก้าวไกลเดินทางมาฟังคำพิพากษาของศาล ทั้งที่อยู่ในสมัยเปิดประชุมสภา อยากถามว่าทำไมไม่อยู่เพื่อทำหน้าที่ตัวแทนประชาชนหรือ

 

 

 

นายอานนท์ กล่าวต่อว่า ที่มายื่นขอให้อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาพิจารณาถอนประกันน.ส.รักชนกในวันนี้ ตนได้นำเอกสารและข้อมูลคลิปข้อความที่เผยแพร่ทางโซเชียล ที่อาจหมิ่นเหม่ต่อสถาบันฯ จึงขอให้พิจารณาประเด็นความผิดเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราว ที่ศาลอาญาเคยมีคำสั่งห้ามจำเลยกระทำซ้ำลักษณะเดิมอีก ซึ่งตนไม่ได้ยืนยันว่า น.ส.รักชนก หรือไอซ์ กระทำผิดเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราว แต่มาขอให้ศาลตรวจสอบว่าเป็นความผิดหรือไม่

 

 

 

หลังจากให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่มารอทำข่าวเสร็จแล้ว นายอานนท์และทีมงานศปปส.ได้นำเอกสารไปยื่นต่อเจ้าหน้าที่รับเรื่องร้องเรียน ผ่านส่วนงานสารบรรณของศาลอาญา เพื่อส่งต่อให้อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาพิจารณาต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube