fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เตือนคนกรุงฯ เย็นนี้เจอฝนหนักกว่า 40 เขต

Featured Image
“ชัชชาติ” ผู้ว่ากทม. เผย เย็นนี้คนกรุงฯ เสี่ยงเจอฝนหนักในพื้นที่กว่า 40 เขต กำชับ 6 ศูนย์ดูแลประชาชน

 

 

วันนี้ (4 ต.ค. 66) ที่อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกทม. ดินแดง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. กล่าวถึงสถานการณ์ฝนในวันนึ้ว่า จากข้อมูลปริมาณฝน ในช่วงเย็นวันนี้ กทม. ยังคงเสี่ยงเจอฝนตกหนักอีก โดยเฉพาะปริมาณฝนที่อาจตกหนักมากซึ่งจะมีปริมาณฝนกว่า 100 มม. รวมประมาณ 40 เขต จะมีเพียงโซนกรุงเทพตะวันออกเท่านั้นที่ตกหนักแต่เบาบางกว่าเขตอื่น

 

 

“ส่วนเมื่อวานมีฝนตกหนัก 100 กว่ามม.แต่ใช้เวลาประมาณ 2 ชม.ในการระบาย จุดที่หนักคือบริเวณราชดำริ และถนนศรีอยุธยา ราชเทวี ซึ่งก็เป็นตามธรรมชาติและเจ้าหน้าที่เร่งระบายไม่เกิน 20.00 น. ก็ระบายหมด แต่เนื่องจากฝนตกในช่วงเวลาเย็นที่คนเดินทางกลับบ้านจึงทำให้รถติด”

 

 

นายชัชชาติ กล่าวอีกว่า ตนให้เจ้าหน้าที่เน้นในจุดที่มีปัญหา เช่นราชดำริ เน้นไปที่คลองอรชรเรื่องการดูดน้ำออก ส่วนตรงถนนพระราม 6 ตรงทางรถไฟหน้ากรมทางหลวง และบริเวณถนนศรีอยุธยา ซึ่งมีการก่อสร้าง การก่อสร้างท่อลอดที่ยังไม่แล้วเสร็จก็ได้ให้ทางสำนักระบายน้ำ ไปโฟกัสตรงจุดนี้เพิ่มเติม จากการพยากรณ์ในวันนี้พบว่า ยังคงมีสีม่วงหรือมีปริมาณฝน เกินกว่า 100 ม.ประมาณ 40 เขต ซึ่งศูนย์ทั้ง6 ศูนย์ก็ต้องเตรียมตัวดูแลประชาชนเป็นอย่างดี”

 

 

ซึ่ง เฟสบุ๊ก กรุงเทพมหานคร รายงานสถานการณ์ประจำวันที่ 4 ต.ค.66 กรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 ของพื้นที่ โดยคาดการณ์บริเวณที่มีฝนหนัก-หนักมาก ในพื้นที่พระนคร ดุสิต บางรัก บางเขน บางกะปิ ปทุมวัน ป้อมปราบศัตรูพ่าย พระโขนง มีนบุรี ลาดกระบัง ยานนาวา สัมพันธวงศ์ พญาไท ธนบุรี บางกอกใหญ่ ห้วยขวาง คลองสาน ตลิ่งชัน บางกอกน้อย บางขุนเทียน ภาษีเจริญ หนองแขม ราษฎร์บูรณะ บางพลัด ดินแดง บึงกุ่ม สาทร บางซื่อ จตุจักร บางคอแหลม ประเวศ คลองเตย สวนหลวง จอมทอง ดอนเมือง ราชเทวี ลาดพร้าว วัฒนา บางแค หลักสี่ สายไหม คันนายาว สะพานสูง วังทองหลาง คลองสามวา บางนา ทวีวัฒนา ทุ่งครุ บางบอน

 

 

ส่วนพื้นที่คาดการณ์บริเวณที่มีฝนปานกลาง คือ หนองจอก โดยเฝ้าระวังกลุ่มฝนตั้งแต่ 17.00 น. จนถึงเที่ยงคืน

 

 

ส่วนในรอบ 24 ชม.ที่ผ่านมา (เมื่อวานนี้) พื้นที่กทม.มีฝนตกหนักถึงหนักมาก ปริมาณฝนสูงสุด จุดวัดสำนักงานเขตพระนคร 125.5 มม. จุดวัดคลองบางเชือกหนัง – วัดปากน้ำฝั่งใต้ เขตภาษีเจริญ 109.0 มม. จุดวัดสำนักงานเขตตลิ่งชัน 108.5 มม. จุดวัดสำนักงานเขตบางกอกน้อย 105.0 มม. จุดวัดสำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย 101.5 มม. มีรายงานจุดเร่งการระบายน้ำในถนนสายหลัก จำนวน 40 รายการ.

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube