fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เยี่ยม “ทักษิณ” วันที่สองยังเงียบเหงา

Featured Image
เปิดให้เยี่ยม ทักษิณ วันที่สองยังเงียบเหงา ด้าน รองปลัดยธ.เผย ทักษิณ ยังไม่ยื่นขอพระราชทานอภัยโทษ

 

 

 

บรรยากาศตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา รพ.ตำรวจ ซึ่งใช้เป็นที่รักษาอาการป่วยของนายทักษิณ ชิยวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และราชทัณฑ์เปิดให้ครอบครัวและคนใกล้ชิดเข้าเยี่ยมเป็นวันที่สอง ยังคงมีสื่อมวลชนมาปักหลักรอทำข่าวความเคลื่อนไหวโดยเจ้าหน้าที่จัดสถานที่ให้อยู่บริเวณหน้าอาคารคุณวิศาลซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม โดยวันนี้ยังไม่พบเห็นผู้ที่มาเยี่ยมนายทักษิณ เนื่องจากอาคารที่นายทักษิณพักรักษามีทางเข้าหลายจุด ที่สามารถขึ้นไปทำให้เล็ดลอดสายตาของสื่อมวลชนได้

 

 

 

ด้าน นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยถึงการอนุญาตให้เข้าเยี่ยมนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่โรงพยาบาลตำรวจว่า ยังไม่ได้รับรายงานว่าเมื่อวาน(28ส.ค.) มีผู้มาเยี่ยมจำนวนกี่คน แต่เบื้องต้นมีผู้ที่ได้รับอนุญาตให้เข้าเยี่ยมได้เพียง 10 คนเท่านั้น ซึ่งต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่ให้ทราบก่อนเพื่อจองเวลาการเข้าเยี่ยม

 

 

ซึ่งเป็นไปตามระเบียบการเข้าเยี่ยมผู้ต้องขังของกรมราชทัณฑ์ โดยมีกรอบเวลาการเข้าเยี่ยม ต้องการเวลา 10.00 น. ถึง 16.00 น. ตามเวลาทำการของโรงพยาบาลที่กำหนดไว้ และห้ามนำเครื่องมือสื่อสารเข้าไปขณะเยี่ยมด้วย ส่วนรายละเอียดระยะเวลาในการเข้าเยี่ยมและขั้นตอนนั้น ทางเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครเป็นผู้กำหนด เนื่องจากนายทักษิณเป็นผู้ต้องขังที่อยู่ในความดูแล

 

 

อย่างไรก็ตาม จนถึง ณ ขณะนี้ ยังไม่มีการยื่นเรื่องขอพระราชทานอภัยโทษกับทางราชทัณฑ์ ซึ่งโดยปกติแล้วทางผู้ต้องขังจะต้องนำเอกสารมายื่นประกอบการพิจารณา เช่น คำพิพากษา , ข้อมูลการประกอบคุณงามความดี , ข้อมูลอาการเจ็บป่วยที่ต้องได้รับการรักษา และรายละเอียดส่วนบุคคลของผู้ต้องขัง หลังจากได้รับเรื่องจากผู้ต้องขัง ทางเรือนจำก็จะยื่นเรื่องให้กรมราชทัณฑ์ จากนั้นกรมราชทัณฑ์จะส่งเรื่องต่อให้กระทรวงยุติธรรมพิจารณาเป็นขั้นตอนไป แต่หากยื่นฎีกาไม่ผ่าน จะมีสิทธิ์ยื่นเรื่องได้อีกครั้งในอีก 2 ปีข้างหน้า ตามกฏหมายกำหนด

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube