fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จำเป็นต้องจับโตโต้กับพวกส่อแรง-ตร.เจ็บ7

Featured Image
“พล.ต.ท.ภัคพงศ์” ยันจำเป็นต้องจับ “โตโต้”และพวก หลังพบพฤติกรรมส่อใช้ความรุนแรง-เตรียมเอาผิดชิงตัวผู้ต้องหา ขณะ ตร.เจ็บ 7 นาย

พลตำรวจโท ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงสรุป เหตุการณ์การชุมนุม เมื่อวานที่ผ่านมา ระบุว่า การชุมนุมวานนี้ มี 4 กลุ่ม โดยกลุ่มเเรก เป็นกลุ่ม REDEM ร่วมกับกลุ่มการ์ดราษฎร นัดรวมพลบริเวณ 5 แยกลาดพร้าว ก่อนเดินไปยังหน้าศาลอาญา กลุ่มที่ 2 เเนว ร่วมแดงก้าวหน้า 63 รวมตัวบริเวณหน้าโลตัสรังสิต และเดินเท้าเข้าหน้ากรมทหารราบที่ 11 กลุ่มที่3 เป็นกลุ่มมวลชนเดินทะลุฟ้า นัดรวมตัวบริเวณหน้าตลาดเซียร์ รังสิต มายังมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ส่วนกลุ่มที่4 เป็นกลุ่มอาชีวศึกษาปกป้องสถาบัน รวมพลบริเวณแยกราชประสงค์ รวบ “โตโต้ ปิยรัฐ”คาลานจอดรถห้างดัง

โดยระหว่างการชุมนุม เจ้าหน้าที่พบกลุ่มการ์ดวีโว่ นัดรวมตัวบริเวณลานจอดรถชั้น 5 ห้างเมเจอร์รัชโยธิน และสืบสวนพบว่า มีการพกพาอาวุธ ตำรวจจึงทำการตรวจค้น และจับกุม นาย ปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ พร้อมควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ขึ้นรถควบคุมผู้ต้องหา 3 คัน แต่ในระหว่างควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ออกมาจากที่เกิดเหตุ และเตรียมนำตัวไปส่ง ตชด.ภ.1

ขณะรถถึง บริเวณสี่แยกรัชโยธิน กลุ่ม REDEM และ การ์ดราษฎร ได้ทุบรถผู้ต้องหา และพังประตูด้านหลังรถ นำผู้ต้องหาหลบหนีไป ทำให้มีผู้ต้องหากลุ่มการ์ดวีโว่ หลบหนีไปได้บางส่วน ส่วนที่เหลืออีก 18 คน สามารถนำส่ง ตชด.ภ.1 ได้ ส่วนกลุ่มที่นำตัวผู้ต้องหาหลบหนีไป ตำรวจอยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบตัวบุคคล รวมถึงผู้ต้องหาที่หลบหนีไปได้ ซึ่งเบื้องต้น มีผู้มาแสดงตัวแล้ว 27 คน แต่เชื่อว่าน่าจะมีมากกว่านั้น

นอกจากนี้ ยังยืนยันว่า ก่อนหน้านี้ตำรวจพยายามหลuกเลี่ยง การจับกุม กลุ่มแกนนำ เพราะเกรงว่าจะเกิดความวุ่นวาย จากการที่มวลชนพยายามเข้ามาชิงตัว แต่ครั้งนี้ตำรวจประเมินสถานการณ์แล้ว เห็นว่ามีความจำเป็นที่จะต้องจับกุมตัว นายโตโต้ และ กลุ่มการ์ดวีโว่ เนื่องจากมีข้อบ่งชี้ ว่า นายโตโต้ จะเข้าร่วมการชุมนุม และสร้างสถานการณ์ โดยมีพยานหลักฐานเป็น

– หนังสติก 15 อัน
– หัวน็อต 50 ชิ้น
– ลูกแก้ว 300 ลูก
– ระเบิดควัน 30 ลูก
– ถุงน้ำปล้าร้า 30 ลูก
– หมวกกันกระแทก 13 ใบ
– เสื้อเกราะ 37 ตัว
– ท่อเก็บแก๊สน้ำตา 1 อัน
– โล่ 1อัน

ที่พบในกระเป๋าเป้ ของกลุ่ม นายโตโต้ ทั้งที่ก่อนหน้านี้นายโตโต้ ประกาศว่าจะไม่เข้าร่วมการชุมนุม แต่กลับมารวมตัวอยู่ใกล้พื้นที่การชุมนุม และหากมีเจตนาไม่เข้าร่วมการชุมนุมจริง กลุ่มดังกล่าวจะพกอาวุธไปเพื่ออะไร หรือจะบอกว่า จะพกพาอาวุธเพื่อไปกินข้าว ซึ่งการจับกุมครั้งนี้ เป็นการจับกุมซึ่งหน้า ไม่จำเป็นต้องมีหมายจับ

เบื้องต้น ดำเนินคดีในข้อหา ผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน, พ.ร.ก.ควบคุมโรค และ เป็นอั้งยี่ซ่องโจร

จากเหตุการณ์ชิงตัว นายโตโต้ ทำให้มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ กว่า 7 นาย จากการถูกยิงด้วยลูกเหล็ก และถูกขว้างปาสิ่งของใส่ รวมถึงมีรถควบคุมผู้ต้องหาเสียหาย อีก จำนวน 9 คัน และในส่วนสถานที่ราชการ ที่ได้รับความเสียหาย ทั้งศาลอาญารัชดา และอัยการสูงสุด

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้เก็บพยานหลักฐาน ไว้เรียบร้อยแล้ว รอให้ตัวแทนศาล แจ้งความร้องทุกข์ โดยบุคคลที่ปีนกำแพงรั้ว บริเวณหน้าศาลอาญา เข้าข่ายบุกรุกสถานที่ราชการ ขณะที่กลุ่มที่จุดไฟ บริเวณรั้วศาล ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ว่า จะเข้าข่ายวางเพลิงหรือไม่

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ เตรียมที่จะมีการควบคุมตัว ผู้ต้องหา 18 คน ที่อยู่ระหว่างสอบปากคำ ที่ ตชด.ภ.1  ไปขออนุญาตฝากขังที่ศาลอาญารัชดา ต่อไป

 

 

น.1เผยมาตรการรับมือม็อบ”เดินทะลุฟ้า” เย็นนี้ยังไม่ปิดถนน ส่วนสถานการณ์จะรุนแรงหรือไม่ ขึ้นอยู่กับผู้ชุมนุม

พลตำรวจโท ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยมาตรการ เตรียมรับมือสถานการณ์การชุมนุม ของกลุ่มราษฎรที่ชื่อว่า “เดินทะลุฟ้า” ที่จะจัดขึ้น ในช่วงเย็นวันนี้ เวลาประมาณ 17:00 น. ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ระบุว่า เบื้องต้นจะไม่มีการปิดถนน และตำรวจก็ไม่ได้ขัดขวางการชุมนุม แต่ตำรวจจำเป็นต้องแจ้งให้ผู้ชุมนุมทราบ ในการปฏิบัติที่ขัดต่อกฎหมาย ซึ่งจะเกิดความรุนแรง หรือไม่ขึ้นอยู่กับตัวผู้ชุมนุมเอง อย่างเช่นความรุนแรงที่เกิดขึ้นเมื่อวาน กลุ่มที่ก่อความรุนแรง

เบื้องต้น ก็เคยก่อความรุนแรง และเคยถูกดำเนินคดีจากการก่อความวุ่นวายในการชุมนุมครั้งก่อนมาแล้ว ไม่ต่ำกว่า 10 คน

 

หัวหน้า คฝ.ตชด.พบน.1 รายงานเหตุ รถควบคุมผู้ต้องหา6 คัน ถูกกลุ่มนิรนามซุ่มโจมตี ขณะถอนกำลังออกจากม็อบเมื่อคืนนี้

วันนี้ (7 มี.ค. 64) ภายหลังจากเสร็จสิ้นการแถลงข่าว ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า หัวหน้าชุดควบคุมฝูงชนของ ตชด. ได้เข้าพบ พลตำรวจโท ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมรายงาน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายหลังจากผู้ชุมนุมประกาศยุติการชุมนุมเมื่อวานที่ บริเวณศาลอาญา ถนนรัชดา

ว่า เมื่อคืนหลังเหตุการณ์การชุมนุมสงบลง ในระหว่างที่กำลังถอนกำลังคฝ.ของตชด.และ ตำรวจภูธรภาค6 ออกจากบริเวณศาลอาญา

โดยเจ้าหน้าที่ได้ขับรถมุ่งหน้าลงอุโมงค์ข้ามแยกรัชโยธิน ปรากฎมีกลุ่มบุคคลไม่ทราบกลุ่ม ได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ขบวนรถของควบคุมฝูงชน ที่วิ่งตามกันมากว่า 6 คัน โดยกระสุนทะลุกระจกหลัง เฉียดใบหน้าตำรวจที่นั่งอยู่ด้านหลัง

นอกจากนี้ ยังพบมีการเขวี้ยงปาก้อนหิน และยิงน็อตใส่รถ ของ ตชด. ด้วย ซึ่งเมื่อช่วง 09.00 น. ที่ผ่านมา ตชด. ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุที่ สน.พหลโยธิน ไว้แล้ว

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube