fbpx
Home
|
อาชญากรรม

กลุ่มผู้เสียหายแห่แจ้งความถูกหลอกผ่อนบ้านมั่นคงทิพย์

Featured Image
กลุ่มผู้เสียหาย แห่แจ้งความ สน.ดอนเมือง ถูกหลอกผ่อนบ้านมั่นคงทิพย์ นาน 4 ปี สูญเงินรวมนับ 10 ล้าน

 

 

 

วันนี้ (1 มิ.ย.66) ผู้เสียหายกรณีออมซื้อบ้าน ในโครงการเคหะสถานบ้านมั่นคง พร้อมใจรัตนา ชุมชนป่ากล้วย เขตดอนเมือง เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง ให้ดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้อง ที่เป็นข้าราชการและประชาชน ในข้อหาร่วมกันช่อโกงประชาชน

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ในฐานะที่พาผู้เสียหายมา กล่าวว่าผู้เสียหายได้ประสานมายังเพจสายไหมต้องรอด โดยระบุว่า เมื่อปี 2562 มีส่วนราชการของสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชนและนายหน้า มาติดต่อขายบ้านในโครงการบ้านมั่นคงดังกล่าว โดยต้องออมผ่อนชำระผ่านการจัดตั้งสหกรณ์ มีประชาชนจำนวนมากหลงเชื่อ ผ่อนค่างวดไปแล้วเดือนละ3000บาท นานกว่ากว่า4ปี มูลค่าความเสียหายรวม 10ล้านบาท

ช่วงหลังมานี้มีสมาชิกบางราย ลาออกจากการผ่อนซื้อบ้านโครงการสหกรณ์ดังกล่าว โดยได้ขอเงินต้นที่ผ่อนจ่ายคืนแต่กลับไม่ได้รับเงิน เมื่อติดต่อกลับไปยังนายหน้า ไม่สามารถติดต่อได้ จึงทราบ ภายหลังว่า โครงการดังกล่าวคือโครงการทิพย์ ที่หลอกขายบ้านพร้อมที่ดิน เป็นการฉ้อโกงประชาชน ทำให้มีผู้เดือดร้อนเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ พ.ต. อ. อดิเรก ทองแกมแก้ว ผู้กำกับการ สน. ดอนเมือง ได้รับเรื่องกรณีนี้ และสั่งการให้พนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง ติดตามสืบสวนถ้าผิดจริง จะนำตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube