fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ปทส.จ่อลงพื้นที่”บ้านกกกอก”สัปดาห์หน้า

Featured Image
ปทส.จ่อลงพื้นที่ “บ้านกกกอก” สัปดาห์หน้าหลังรับโอนสำนวนคดี “ลุงพล” รุกป่าสงวนสร้างวังพญานาค ชี้คดีไม่ซับซ้อน

พล.ต.ต.พิทักษ์ อุทัยธรรม ผู้บังคับการกองปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ผบก.ปทส.) เรียกประชุมพนักงานสอบสวน หลังสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีคำสั่งให้โอนสำนวนคดีที่ นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล และพรรคพวกกระทำผิดเกี่ยวกับการตัดไม้บุกรุกป่าสงวน และการก่อสร้างวังพญานาค จาก สภ.กกตูม จ.มุกดาหาร มาให้ บก.ปทส.ดำเนินการ

โดย พล.ต.ต.พิทักษ์ เปิดเผยว่า หลังมีคำสั่งโดนสำนวนได้ตั้งคณะพนักงานสอบสวนเพื่อวางแนวทางการสอบสวนก่อนเตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบ
ในสัปดาห์หน้า ซึ่ง สภ.กกตูม ดำเนินการไปพอสมควรแล้ว โดย บก.ปทส.จะรับสำนวนมาตรวจสอบว่ามีความครบถ้วนหรือไม่ เรียกสอบพยานใดบ้าง ซึ่งคดีนี้จะเป็นการบุกรุกหรือไม่ ยังไม่อาจยืนยันได้ต้องไปตรวจสอบดูว่าแนวเขตนั้นเป็นป่าสงวน หรืออุทยานแห่งชาติ รวมถึงสอบถามเจตนาผู้กระทำผิดว่าเป็นอย่างไร และก่อนหน้านี้ ได้สั่งการให้ กก.3 บก.ปทส. สืบสวนรวบรวมข้อมูลไว้ก่อนแล้ว คาดว่าจะใช้เวลาไม่นาน และคดีไม่สลับซับซ้อนมากอีกทั้งรู้ตัวละครในคดีตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้แล้ว

ผบก.ปทส. กล่าวอีกว่า คดีนี้หากพบการกระทำความผิด ในส่วนของการก่อสร้างพญานาค จะต้องหารือร่วมกับหน่วยงานท้องถิ่นอีกครั้งว่าจะสามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อสาธารณะได้หรือไม่ ส่วนการเรี่ยไรเงินรับบริจาค เบื้องต้นอาจเข้าข่ายความผิดฐานฉ้อโกงประชาชนแต่ต้องไปตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube