fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ปอ- โรเบิร์ต มาฟังคำตัดสินคดีแตงโม

Featured Image
ปอ- โรเบิร์ต เดินทางมาฟังคำตัดสินคดีแตงโมด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ด้านแม๊เผยหากศาลให้รอลงอาญาก็ยินดี เพราะทั้งคู่จ่ายเงินเยียวยาแม่ตรงตลอด

 

วันนี้ (10 พ.ค.66) ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต จำเลยที่ 1 และ 2 ในคดีการเสียชีวิตของนางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม ได้เดินทางมาที่ศาลตามนัดเพื่อฟังคำพิพากษาในคดี หลังจากกลับคำให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหาตามที่อัยการสั่งฟ้อง โดยวันนี้จำเลยทั้งสองคนเดินทางมาด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ไม่มีความกังวล แต่ก็ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆกับผู้สื่อข่าว

 

 

ด้านนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่แตงโม และนายชัยวัฒน์ โลมากุล ที่ปรึกษากฎหมายประจำตัวคุณแม่ภนิดา กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาเพื่อฟังคำตัดสินของศาลในคดีของจำเลยที่ 1 และที่ 2 ไม่ได้มีความกังวลใจอะไร ส่วนตัวไม่ได้มีการคาดหวังคำพิพากษาในทิศทางใดเพราะเชื่อว่าศาลจะมีดุลพินิจเป็นไปตามข้อเท็จจริง

 

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามถึงความเป็นไปได้ว่าหากศาลมีคำพิพากษาตัดสินลงโทษจำเลยที่หนึ่งและสองแต่ให้มีการรอลงอาญาเนื่องจากทั้งคู่มีการให้การรับสารภาพและมีการชดใช้เยียวยาไปแล้วตัวคุณแม่จะมีความรู้สึกอย่างไร ซึ่งในประเด็นนี้นางภนิดา ได้ตอบคำถามว่า หากศาลมีคำพิพากษาเป็นไปตามนี้ก็ถือเป็นเรื่องดีกับตัวจำเลยทั้งสอง เพราะทั้งสองคนหลังจากเกิดเรื่องได้มีการเข้ามาพูดคุย สำนึกผิดและชดใช้ดูแลตนเองมาโดยตลอด ซึ่งทั้งสองคนยังคงเยียวยาช่วยเหลือตนเองมาจนถึงปัจจุบันอย่างสม่ำเสมอ เพราะมีการจ่ายเงินให้ตนเองทุกวันที่ 1 ของเดือนสม่ำเสมอ

 

 

ส่วนคำตัดสินในวันนี้จะส่งผลกระทบไปถึงการพิจารณาคดีของสี่จำเลยที่จะมาถึงในอนาคตหรือไม่ตนเองยังไม่รู้สึกวิตกกังวลแต่อย่างใด ก็ขอให้ว่ากันไปตามขั้นตอนทางกฎหมาย และหากว่าผลการตัดสินของสี่จำเลยที่จะเกิดขึ้นในอนาคตมีไปในทิศทางเดียวกันกับสองจำเลยที่อาจจะเกิดขึ้นในวันนี้ ตนเองคงคัดค้านอะไรไม่ได้

 

 

นอกจากนี้วันนี้คุณแม่ได้ยื่นคำร้องบันทึกข้อตกลงและสัญญาประนีประนอมยอมความฉบับใหม่ลงวันที่ 10 พฤษภาคม 2566 เพื่อที่จะแยกการชำระค่าสินไหมทดแทนของจำเลยที่ 1 คือนายปอ ตนุภัทร และน้องนายโรเบิร์ตจำเลยที่ 2 ที่ได้ร่วมกันออกชำระค่าเยียวยาสินไหมทดแทนให้คุณแม่เป็นจำนวนเงิน 9 ล้าน 2 แสนบาท

 

 

และมีจำนวนเงินโบนัสเพิ่มเติมอีกต่างหากถือว่าให้คุณแม่มีความสบายใจและเงินส่วนนี้จำเลยที่ 1 ที่ 2 ออกเงินเพียง 2 คนเท่านั้นมิได้เกี่ยวกับจำเลยที่ 3 ถึงจำเลยที่ 6 แต่อย่างใด ดังนั้นวันนี้จึงได้เขียนบันทึกข้อตกลงฉบับใหม่ ซึ่ง ปอ และ โรเบิร์ต ได้รับทราบและคุยกันแล้ว เพื่อให้ศาลพิจารณา และเรียกจำเลยที่เหลือมาสอบถามข้อเท็จจริง ว่าเงินค่าสินไหมทดแทน 9.2 ล้านบาทนั้นมีเพียงจำเลยที่ 1 และ 2 เพียง 2 คนเท่านั้นที่จ่ายให้กับคุณแม่จริงหรือไม่

 

นอกจากนี้วันนี้จะมีการยกเลิกและเพิกถอนทนายความออกมาจากสำนวนคดีนี้ด้วย เนื่องจากนายกฤษ เนติธรรมภรณ์ ทนายความในคดีของ ปอ-โรเบริ์ต มีความเห็นในแนวทางคดีไม่ตรงกัน ส่วนคนดีอื่นกับจำเลยที่เหลือยังคงใช้ทนายความคนเดิมในการว่าความ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube