fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ให้ประกัน8กปปส.แล้วชี้ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี

Featured Image
ศาลอุทธรณ์ให้ประกัน 8 แกนนำ กปปส. ตีราคาประกัน 8 แสนบาท ห้ามเดินทางออกนอกประเทศ – จ่อปล่อยตัววันนี้

นายสวัสดิ์ เจริญผล ทนายความ อดีตแกนนำ กปปส. เปิดเผยหลังขึ้นฟังคำสั่งศาลอุทธรณ์ หลังจากทีมทนายความได้ยื่นคำร้อง เพื่อขอความเมตตาต่อศาลอุฯให้อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และพวกแกนนำ กปปส.รวม 8 คน ว่าศาลมีคำสั่งพิจารณา อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยทั้ง 8 คนได้ เพราะที่ผ่านมาในศาลชั้นต้นนั้น จำเลยทุกคนไม่มีพฤติการณ์หลบหนีและเคยได้รับการประกันตัวโดยเงื่อนไขที่เพิ่มเติม คือราคาประกัน ที่เพิ่มขึ้นเป็น 800,000 บาท จากที่ศาลชั้นต้นตีราคาประกัน 600,000 บาท และเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศเว้นแต่จะได้รับอนุญาต

ส่วนขั้นตอนหลังจากนี้ หลังจากนี้ศาลอาญาจะมีการออกหมายปล่อยตัวหลังจากที่มีการวางเงินประกันเพิ่มซึ่งทางราชทัณฑ์ก็จะมีการถือหมายการปล่อยตัวไปที่เรือนจำตามขั้นตอนต่อไป

ทั้งนี้ นายสวัสดิ์ ยังกล่าวด้วยว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ศาลมีคำสั่งให้มีการประกันตัวชั่วคราว ขอขอบคุณพี่น้องที่คอยให้กำลังใจมาโดยตลอด

สำหรับแกนนำ กปปส.ทั้ง 8 คน ถูกคุมตัวไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เมื่อวันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมาหลังศาลอาญาได้อ่านคำพิพากษาในคดีที่แกนนำกลุ่ม กปปส.ร่วมกันชุมนุมขับไล่นส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยมีการปิดถนนและสถานที่ราชการหลายแห่ง เมื่อปี 2556 ที่ผ่านมา

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube