fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ทีมทนายหารือประกันตัว4แกนนำราษฎรรอบที่4

Featured Image
ทีมทนายหารือประกันตัว 4 แกนนำราษฎรรอบที่4-จำเลย4คนเข้าใจหากจะไม่ยื่นประกันอีก

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความเปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าการประกันตัวนายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือ เพนกวิน, นายอานนท์ นำภา, นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และนายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม หรือ หมอลำแบงค์ 4 แกนนำและแนวร่วมกลุ่มราษฎร จำเลยในคดีตามมาตรา 112 และคดีอื่น ๆ กรณีการชุมนุมเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2563 ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ว่า เมื่อวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา มีการยื่น ประกันตัว จำเลยทั้ง 4 คน โดยใช้ตำแหน่งของอดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และคณบดีคณะนิติศาสตร์ พร้อมกับหลักทรัพย์เป็นเงินสดคนละ 400,000 บาท แต่ศาลก็ยังไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ถือเป็นการยื่นขอประกันตัวเป็นครั้งที่ 3 แล้ว ขณะนี้มีแนวทางอยู่ 3 รูปแบบคือยื่นอุทธรณ์คำสั่งดังกล่าว, ยื่นประกันใหม่เป็นครั้งที่ 4 หรือไม่ยื่นประกันตัว

นายกฤษฎางค์ กล่าวต่อว่า ทีมทนายความสามารถหากจะยื่นอุทธรณ์ได้ภายใน 15 วัน หลังจากที่ศาลมีคำสั่ง แต่หากศาลชั้นต้น และศาลอุทธรณ์ยกคำร้อง ก็จะไม่สามารถยื่นฎีกาได้ นอกจากนี้ ทีมทนายความยังหารือถึงการยื่นประกันครั้งใหม่ เพื่อนำคำร้องมาปรับหลักเกณฑ์และหลักทรัพย์รวมถึงหลักประกัน เพื่อทำคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว

ทั้งนี้ จากการพูดคุยกับจำเลยทั้ง 4 คน ทั้งหมดยอมรับผลที่เกิดขึ้น และหากไม่ยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวก็เป็นเรื่องที่ทั้ง 4 คนเข้าใจเพราะไม่ต้องการให้ทนายและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต้องเดือดร้อนกับเรื่องนี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube