fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“สมศักดิ์”เอาผิด”เพนกวิน”ให้คนอื่นเล่นFBโพสต์ปลุกปั่น

Featured Image
“สมศักดิ์” ส่งฝ่ายกฎหมาย แจ้งความ ปอท. เอาผิด “เพนกวิน” ยินยอมให้ผู้อื่นใช้บัญชีเฟซบุ๊ก โพสต์ยุยงปลุกปั่น

ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อม ทีมกฎหมายกรมราชทัณฑ์ เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปอท. เพื่อเอาผิดบัญชีเฟสบุ๊กชื่อ “เพนกวิน – พริษฐ์ ชิวารักษ์ Parit Chiwarak” ของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำคณะราษฎร ซึ่งถูกคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร แต่ยังให้บุคคลภายนอกใช้เฟสบุ๊ก ในการโพสต์ยุยงปลุกปั่นให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ส่งผลเสียหายต่อกรมราชทัณฑ์ และกระทรวงยุติธรรม ตามความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต กล่าวว่า ตนได้รับมอบหมายจาก นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม เพื่อให้ตำรวจ บก.ปอท. ตรวจสอบเฟสบุ๊กดังกล่าว เนื่องจากได้โพสต์ข้อความเคลื่อนไหวทางการเมืองมาตลอดตั้งแต่ยังไม่เข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร กระทั่งถูกควบคุมตัวเข้าไปในเรือนจำที่มีมาตรการตรวจค้นเข้มงวด ไม่อนุญาตนำเครื่องมือสื่อสารทุกชนิดเข้าไปได้ แต่กลับพบว่ายังมีการโพสต์ข้อความจากเฟสบุ๊กดังกล่าว ทำให้สังคมเกิดความสงสัยว่านำเครื่องมือสื่อสารเข้าไปได้หรือไม่ และตนเคยแจ้งความที่ สน.ร่มเกล้า เพื่อตักเตือนผู้กระทำดังกล่าว กระทั่งล่าสุดวานนี้ (24 ก.พ.) เฟซบุ๊กดังกล่าวนี้ได้โพสต์ข้อความหมิ่นสถาบันทำให้ประชาชนที่เทิดทูนจงรักภักดีไม่สามารถยอมทนได้

นอกจากนี้ นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีราชทัณฑ์ ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อเข้าสอบถาม นายพริษฐ์ หรือเพนกวิน โดยตรงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการโพสต์เฟสบุ๊กหรือไม่ ถ้ามีส่วนรู้เห็นจะกล่าวโทษร้องทุกข์เอาผิดต่อไป แต่หากไม่มีส่วนเกี่ยวข้องจะขอให้ตำรวจ ปอท. สืบสวนสอบสวนหาคนโพสต์ข้อความดังกล่าวเนื่องจากถือว่าร่วมกระทำผิด ซึ่งขณะนี้กำลังตรวจสอบว่ามีบุคคลใดเข้าเยี่ยม นายพริษฐ์ หรือเพนกวิน บ้างในช่วงเวลาที่อยู่ในเรือนจำ ถ้ามีนักกฎหมายนำข้อความมาโพสต์จะร้องไปยังสภาทนายความตรวจสอบจริยธรรมต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube