fbpx
Home
|
อาชญากรรม

มวลชนแต่งดำจุดเทียนยืนหน้าศาลจี้ปล่อยแกนนำ

Featured Image
มวลชน รวมตัวจัดกิจกรรมแต่งดำจุดเทียนยืนหน้าศาลอาญา 112 นาที จี้ ปล่อย 4 แกนนำ จนท.ปิดประตูศาลหวั่นเผชิญหน้ากองเชียร์กปปส.

บรรยากาศที่ด้านหน้าศาลอาญารัชดา พบมี มวลชน จำนวนหนึ่ง แต่งกายด้วยชุดสีดำ เดินทางมารวมตัวกันจัดกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เรียกร้องให้ปล่อยแกนนำซึ่งอยู่ระหว่างถูกคุมขังในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ คดี ม.112 ประกอบด้วย นายอานนท์ นำภา, นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน, นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และ นายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม หรือ หมอลำแบงค์ ซึ่งกิจกรรมการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์นั้นจะประกอบไปด้วยการยืนหรือนั่งเป็นเวลา 112 นาที ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. คาดว่าจะสิ้นสุดในเวลาประมาณ 17.52 น. ก่อนจะมีการร่วมอ่านแถลงการณ์ และ จุดเทียนสีดำ สำหรับการชุมนุมครั้งนี้จะไม่มีการใช้เครื่องขยายเสียงหรือการปราศรัยใด ๆ

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจส่วนงานจราจร สน.พหลโยธินที่มาควบคุมดูแลความปลอดภัย ทราบว่าเบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะเน้นดูแลด้านการจราจรเป็นหลัก ทั้งนี้ พบว่ากลุ่มมวลชนดังกล่าวไม่ได้ทำเรื่องขออนุญาตการชุมนุมล่วงหน้า และยังไม่มีการแจ้งว่าจะชุมนุมถึงเวลาไหน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ทราบข่าวการชุมนุมจากโซเชียลมีเดีย ทั้งนี้ตำรวจได้เข้าไปขอความร่วมมือให้มวลชนทั้งหมดอยู่บนทางเท้า รวมถึงไม่อนุญาตให้มีการลงไปชุมนุมบนพื้นผิวจราจรเพราะในช่วงเย็นถนนรัชดาภิเษกสภาพการจราจรจะค่อนข้างติดขัด

อย่างไรก็ตาม พบว่าทางศาลอาญารัชดาได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนร่วมกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยโดยมีการปิดประตูศาลไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าไปภายในเนื่องจากขณะนี้มีการพิจารณาคดีกบฎของกลุ่มกปปส. ซึ่งมีมวลชนที่สนับสนุนกปปส.จำนวน ประมาณ 150 คน เดินทางมาให้กำลังใจอยู่ในขณะนี้ จึงเกรงว่าอาจจะเกิดการเผชิญหน้ากัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube