fbpx
Home
|
อาชญากรรม

191 สอบตร.ในสังกัด ถูกพาดพิงเรียกรับสินบน

Featured Image
ผู้การ 191 สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบ ตร.ในสังกัด ถูกพาดพิง เอี่ยวเรียกรับสินบน แก๊งชาวจีน

 

 

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า พล.ต.ต.ภานพ วรธนัชชากุล ผบก.สปพ. (191) ได้ลงนามในคำสั่งกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษที่ 346 /2565 ลงวันที่ 26 ธ.ค. เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง จากกรณีที่มีปรากฎเป็นข่าวว่ามีข้าราชการตำรวจในสังกัด ซึ่งเป็นชั้นสัญญาบัตร 3 นายและชั้นประทวน 9 นาย รวม 12 นาย ร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ

 

นำหมายคันศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 315/2565 ลงวันที่ 22 ธ.ค. เข้าตรวจค้นบ้าน หลังหนึ่งในซอยนางลิ้นจี่ 2 แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร เพื่อพบและยึดสิ่งของซึ่งจะเป็นพยานหลักฐานประกอบการสอบสวน ไต่สวนมูลฟ้อง หรือพิจารณา ซึ่งมีไว้เป็นความผิดหรือได้มาโดยผิดกฎหมายหรือได้ใช้หรือตั้งใจจะใช้ในการกระทำความผิดตามคำพิพากษาหรือคำสั่งศาล และได้ทำการจับกุมผู้ต้องหา พร้อมตรวจยึดทรัพย์สินจำนวน 12 รายการนำส่งพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ

 

ต่อมาได้ปรากฏข้อมูลผ่านทางสื่อออนไลน์ว่าการเข้าตรวจค้นและยึดทรัพย์สินดังกล่าว ข้างต้น มีการตรวจคันและพบทรัพย์สินเงินสดจำนวนมากกว่าจำนวน 2,500,000 บาท ไม่ตรงกับที่เจ้าพนักงานชุดตรวจคันจับกุมได้ตรวจยึดและนำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ

 

โดยคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงชุดนี้ ต้องดำเนินการสืบสวน แล้วเสนอสำนวนการสืบสวนมาเพื่อพิจารณาดำเนินการโดยเร็วต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube