fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผู้ว่าฯนครศรีธรรมราช เตือนรับนํ้าท่วม 23 อําเภอ

Featured Image
ผวจ.นครศรีธรรมราช ประกาศเตือนรับมือน้ำท่วม 23 อำเภอ เร่งจัดตั้งศูนย์ อปพร. ช่วยเหลือประชาชน

 

 

วันนี้(4 ธ.ค. 65) ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ประกาศเตรียมรับมือน้ำป่า ระบุว่า นายอำเภอทุกอำเภอตามที่จังหวัดได้สั่งการเตรียมการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสพอุทกภัยมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้นเนื่องจากขณะนี้มีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในทุกพื้นที่ทั้ง 23 อำเภอ ถือว่ามีเหตุการณ์ที่ใกล้จะถึงแล้ว จึงให้ทุกอำเภอและทุกหน่วยการปกครองส่วนท้องถิ่น ดำเนินการเตรียมการจัดตั้งศูนย์ อปพร.ในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนไว้ให้พร้อมดังนี้

 

1.ให้ระดมกำลังพลจิตอาสาภัยพิบัติ ท้องถิ่นละ 50 คน อปพร สมาชิก อส. หรือถึงกำลังอาสาสมัครอื่นเช่น กู้ภัย กู้ชีพเป็นต้นและประสานนายทหารที่รับผิดชอบพื้นที่อำเภอ ขอกำลังทหารตามจำนวนที่เหมาะสมกับสถานการณ์ในพื้นที่ สแตนด์บาย ณ ที่ว่าการอำเภอ และ ที่ทำการหน่วยงานการปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง มีการกำหนดเวร ยาม ตลอด 24 ชั่วโมงพร้อมเผชิญเหตุและช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้ทันที โดยแบ่งกำลังเป็นชุดปฏิบัติการ แบ่งเขตพื้นที่รับผิดชอบในระดับหมู่บ้านให้ชัดเจน สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้อย่าง ทั่วถึงทุกพื้นที่อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพสูงสุด

 

 

2.จัดเตรียมเครื่องมือ และ อุปกรณ์การช่วยเหลือทุกชนิดให้พร้อมช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้ทันที เช่นติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เครื่องผลักดันน้ำ และเครื่องมืออื่นทุกชนิดที่จำเป็นและเหมาะสมกับพื้นที่ กรณีเกินความสามารถให้ร้องขอจาก ศูนย์ อปพร. จังหวัด

 

 

3.จัดเตรียมยานพาหนะ เช่น รถบรรทุกหนัก รถยนต์ เรือท้องแบน เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางของพี่น้องประชาชน และการอพยพประชาชน(ถ้ามี)

 

 

4.มีการแจ้งเตือนภัยให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ทราบอย่างต่อเนื่องทุกช่องทาง เช่นเสียงตามสาย วิทยุชุมชน ทางโซเชียลมีเดีย เป็นต้น 5.ประสานเตรียมการในด้านอื่นที่เกี่ยวข้อง กรณีที่จำเป็นต้องใช้บรรเทาความเดือดร้อนด้านอาหารการกินในระยะ 3 วันแรก เช่น ถุงยังชีพ ครัวสนาม เป็นต้น (ถ้าจำเป็นต้องใช้)

 

 

6.ประสานการปฏิบัติกับพื้นที่ข้างเคียงโดยรอบเพื่อบูรณาการการปฏิบัติร่วมกันในการประสานข้อมูล หรือช่วยเหลือประชาชนที่อยู่ในเขตติดต่อกัน

 

 

7.จัดเตรียมพื้นที่รองรับการอพยพ(ถ้ามี)

 

 

8.การเตรียมการอื่นทั้งหมด ตามหนังสือและข้อสั่งการที่ได้สั่งการไว้แล้วโดยกำชับหน่วยการปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งให้เข้าดำเนินการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้อย่างทันท่วงที รวดเร็วและทั่วถึงตามระเบียบ กฎหมายที่ได้ให้อำนาจไว้ทุกฉบับ กรณีมีเหตุการณ์ฉุกเฉิน รุนแรง เร่งด่วน ให้รายงานผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชทราบทันที

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube