Home
|
อาชญากรรม

“ผ้าเหลืองร้อน” เจ้าอาวาสบินตามหาหญิงสาว

Featured Image
เจ้าอาวาสวัด จ. เชียงใหม่ บินเข้ากรุงต่อรถแท็กซี่ตามหาสาวที่ จ.สุพรรณบุรี รับเคยวิดีโอคลอคุยกัน โอนเงินกฐินให้กว่าหนึ่งแสนบาท

 

 

(28 พ.ย.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีพระภิกษุรูปหนึ่งท่าทางมีพิรุธ เดินทางมาสอบถามหาหญิงสาว ที่ ต.เขาพระ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี พลเมืองดีจึงประสานให้กำนันธีร์ สัจจะวงษ์รัตน์ กำนันตำบลเขาพระ มาช่วยตรวจสอบ จากการตรวจสอบพบเป็นพระภิกษุจริง ชื่อพระพงษ์ อายุ 33 ปี บวชมาแล้ว 7 พรรษา และเป็นเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ ซึ่งตอนแรกพระรูปดังกล่าวอ้างว่ามาตามหาหญิงสาวที่เป็นลูกผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ อ.เดิมบางนางบวช เพื่อทวงถามเรื่องเงินที่โอนให้ แต่เมื่อเค้นสอบถามไปมากๆ

 

จึงยอมสารภาพว่าได้ตกหลุมรักหญิงสาวคนดังกล่าว โดยเคยวีดีโอคอลช่วยตัวเองกับสาวคนดังกล่าว และหลังออกพรรษาจึงแอบนำเงินกฐินส่วนหนึ่งโยกย้ายถ่ายโอนเข้าบัญชีของทางวัดที่ใช้ชื่อตัวเองในการเบิกถอนได้ โดยไม่ผ่านบัญชีวัดที่มีกรรมการในการเบิกถอน และก็โอนให้หญิงสาวนับแสนบาท จากนั้นได้เดินทางโดยสารเครื่องบินมาลงที่สนามบินดอนเมืองมาหาเพื่อนที่บวชเป็นพระใน จ.นนทบุรี และนั่งแท็กซี่มาที่ อ.เดิมบางนางบวชเพื่อตามหาหญิงสาวคนดังกล่าว

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากเรื่องแดงขึ้นมา พระรูปดังกล่าวรู้สึกสำนึกผิดและอยากขอโอกาสกลับไปสึกที่วัดใน จ.เชียงใหม่ แต่ทางกำนันธีร์ ได้พาเข้าไปพบเจ้าคณะอำเภอก่อน จากนั้นได้นำตัวไปหาพระครูศรีสุตาคม เจ้าอาวาสวัดกำมะเชียร เจ้าคณะอำเภอเดิมบางนางบวช ซึ่งได้ให้คำสอน แนะนำ แล้วถามความสมัครใจในการสึก ซึ่งเจ้าตัวขอโอกาสกลับไปลาสิขากับทางพระอุปัชฌาย์ที่ จ.เชียงใหม่

 

โดยพระครูศรีสุตาคม กล่าวว่า ในทางปกครองสงฆ์ ยังไม่ลาสิขาให้ ขอให้ส่งกลับไปที่ต้นสังกัดซึ่งเจ้าตัวจะไปสึกที่นั่น จึงถ่ายหนังสือสุจิบัตรไว้และให้เดินทางออกจากเขต จ.สุพรรณบุรี ในทันที ซึ่งจะติดตามการกลับสู่การปกครองของต้นสังกัดในภายหน้าและติดตามว่าได้ลาสิขาจากเพศบรรพชิตจริงหรือไม่ต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube