fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตำรวจท่องเที่ยวพร้อมดูแลนทท.ช่วงไฮซีซั่น

Featured Image
โฆษกกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ยืนยันพร้อมอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก ขณะ Azur Air เที่ยวบินแรกจากรัสเซียนำนักท่องเที่ยวเที่ยวไทยช่วงไฮซีซั่น

 

 

 

 

พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา รองผู้บัญชาการและโฆษกกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว กล่าวถึงการท่าอากาศยานอู่ตะเภา ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพัทยา และภาคธุรกิจท่องเที่ยวของจังหวัดชลบุรี จัดกิจกรรมต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการบิน Azur Air เส้นทาง Novosibirsk – Utapao (Pattaya) ซึ่งเป็นเที่ยวบินเช่าเหมาลำ นำนักท่องเที่ยวจากรัสเซีย จำนวน 230 คน

 

 

เดินทางมายังพัทยาในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว โดยทำการบินตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายน 2565 ไปจนถึงช่วงเดือนมีนาคม 2566 ว่า ปรากฏการณ์นี้ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีมากสำหรับการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวหลักของประเทศไทยมาโดยตลอด และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเห็นนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียเดินทางมาเที่ยวไทยอย่างต่อเนื่องต่อไป

 

ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจของไทยมีรายได้เพิ่มมากขึ้นและ สัญญาณนี้ยังบอกอีกว่า ประเทศไทยนั้น ยังเป็น top of mind ด้านการท่องเที่ยวของโลกเสมอ โดยในส่วนของกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวมีความพร้อมเสมอที่จะดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวเต็มกำลังสุดความสามารถด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่นำเข้ามาเสริมประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน

 

หากนักท่องเที่ยวต้องการความช่วยเหลือจากตำรวจท่องเที่ยวหรือติดขัดปัญหาใดก็ตาม สามารถโทรสายด่วน 1155 ได้ทันทีตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมมีล่ามแปลแบบฉับพลันรวมทั้งภาษารัสเซียด้วย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศการต้อนรับนักท่องเที่ยวจากรัสเซียจำนวน 230 คนเที่ยวนี้เป็นเที่ยวบินเที่ยวแรก หลังจากต้องหยุดยาวจากสถานการณ์ Covid -19 ซึ่งมีเจ้าหน้าที่จากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว ร่วมต้อนรับ มีกลองยาว พร้อมทั้งพวงมาลัยให้คล้องคอ พร้อมขนมไทยให้กับนักท่องเที่ยวคณะดังกล่าวซึ่งต่างยิ้มแย้มประทับใจจากพิธีต้อนรับในครั้งนี้

สำหรับ สายการบิน Azur Air จะเปิดทำการบินจาก 11 เมืองจากภูมิภาคต่างๆ ของประเทศรัสเซียโดยใช้เครื่องบิน B757 ขนาด 238 ที่นั่ง สลับกับเครื่องบิน B767 ขนาด 336 ที่นั่ง ซึ่งช่วยให้นักท่องเที่ยวเดินทางได้สะดวกขึ้นอย่างมาก สำหรับในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2565 จังหวัดชลบุรีมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจำนวน 9,112,347 คน-ครั้ง

 

แบ่งเป็นนักท่องเที่ยวคนไทย 8,736,694 คน-ครั้ง และนักท่องเที่ยวต่างชาติ 375,653 คน สามารถสร้างรายได้จากการท่องเที่ยว 55,028 ล้านบาท ซึ่งพัทยายังคงเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวรัสเซีย



 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube