fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ป.ทลายรังโจร “แก๊งเจ๊พลอยชลบุรี” เปิดเพจหลอกจำนำรถ

Featured Image
กองปราบ ทลายรังโจร “แก๊งเจ๊พลอยชลบุรี” เปิดเพจหลอกจำนำรถ จ่ายเงินไถ่ไม่ได้รถคืน ยึดรถยนต์ 64 คัน

 

 

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. แถลงจับกุม กลุ่มขบวนการ รับจำนำรถผ่านเพจเฟซบุ๊ก จำนวน 3 เพจ ที่กลุ่มคนร้ายเปิดขึ้น โดยประกาศรับจำนำผ่านเพจฯ และนำออกขายต่ออีกทอดหนึ่ง แต่เมื่อเจ้าของรถนำเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยมาไถ่ถอนรถยนต์คืน กลุ่มคนร้ายกลับไม่นำรถมาคืนให้ ทราบภายหลังว่าถูกนำไปจำหน่ายต่อจึงเกิดความเสียหายเป็นวงกว้าง โดยมีรถยนต์ที่ถูกประทุษร้ายไปกว่า 140 คัน

 

 

ตำรวจทำการสืบสวนหาตัวผู้ร่วมขบวนการ รวมถึงจุดซุกซ่อนรถที่ถูกประทุษร้าย เพื่อนำรถส่งคืนให้แก่ผู้เสียหาย และทลายขบวนการหลอกรับจำนำรถที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน จึงได้วางแนวทางการสืบสวนโดยเริ่มแกะรอยจากพยานหลักฐานที่กลุ่มคนร้ายพยายามอำพรางเจ้าหน้าที่ จนสามารถสืบทราบถึงขบวนการกลุ่มผู้กระทำความผิด รวมถึงจุดซุกซ่อนรถยนต์ที่ถูกประทุษร้าย จากนั้นจึงได้วางแผนเพื่อเข้าทำการตรวจค้น เพื่อนำตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2565 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ลงพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ HONDA รุ่น CIVIC สีน้ำเงิน คันหมายเลขทะเบียน 9กฮ 1975 กทม.

 

ซึ่งเป็นรถที่ผู้เสียหายแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.เสม็ด จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวขอตรวจสอบรถคันดังกล่าว แต่ผู้ครอบครองรถในขณะนั้นไม่สามารถชี้แจงถึงที่มาของรถได้ พร้อมกับรับว่าเป็นรถหลุดจำนำ ซึ่งจะนำไปขายให้กับลูกค้า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนขยายผล

 

โดยทันทีจากกรณีดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจค้นตามจุดต่างๆ จำนวน 7 จุด ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี ผลการตรวจค้นทำการตรวจยึดรถยนต์ จำนวน 64 คัน โดยตรวจยึดจาก นายชูชัย จากการตรวจสอบพบว่าเป็นรถของกลางในคดี 22 คัน จาก 9 สถานีตำรวจทั่วประเทศ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจยึดรถยนต์ทั้งสิ้น 64 คัน นำส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ป. เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube