fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ศรีสุวรรณ” เตรียมร้องเอาผิด “ชัชชาติ”

Featured Image

 

เอาอีกแล้ว! ศรีสุวรรณ จ่อร้อง ป.ป.ช. เอาผิด ชัชชาติ เหตุปล่อยให้จัดชุมนุมลานคนเมือง พรุ่งนี้

 

 

 

วันนี้ (23 พ.ย. 65) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย กล่าวผ่านเฟซบุ๊ก “ศรีสุวรรณ จรรยา” ว่า วันที่ 24 พ.ย. เวลา 10.00 น. ตนจะเดินทางไปยื่นเรื่องร้องเรียนต่อ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จากกรณีที่ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ปล่อยให้ม็อบราษฎร APEC 2022 ชุมนุมที่ลานคนเมือง

 

ในช่วงมีการประชุมเอเปค ในเมื่อ พ.ร.บ.ระเบียบบริหาร กทม. 2528 ม.49 กำหนดให้ผู้ว่า กทม. มีอำนาจหน้าที่ อาทิ กำหนดนโยบายและบริหารราชการของ กทม. ให้เป็นไปตามกฎหมาย ของ พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ 2558, บริหารราชการตามที่คณะรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี หรือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยมอบหมาย, อำนาจหน้าที่อื่นตามที่บัญญัติไว้ในพระราชบัญญัตินี้และกฎหมายอื่น และต้องรับผิดชอบในการปฏิบัติราชการของกรุงเทพมหานคร ตาม ม.50

 

นายศรีสุวรรณ กล่าวต่อว่า อำนาจหน้าที่ของ กทม. ตาม ม.89 อาทิ การรักษาความสงบเรียบร้อยของประชาชน และให้ ผู้ว่าฯกทม. มีฐานะเป็นพนักงานฝ่ายปกครองหรือตำรวจ ตามความหมายของประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา ตาม ม.90 ด้วย และในการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ว่าฯ กทม.นั้น กฎหมายยังกำหนดให้เป็นเจ้าพนักงานตามประมวลกฎหมายอาญา ตาม ม.91 อีกด้วย

 

“แล้วปล่อยให้ม็อบออกมาเพ่นพ่านสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน และทำให้ทรัพย์สินรัฐเสียหาย ทำลายชื่อเสียงประเทศในขณะที่มีการประชุม APEC ได้อย่างไร จะปัดสวะ ไร้ความรับผิดชอบไปวันๆ มิได้” สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จึงต้องนำความไปร้องต่อ ป.ป.ช. ให้ดำเนินการวินิจฉัยเอาผิด ตามครรลองของกฎหมายใน วันพฤหัสที่ 24 พ.ย. เวลา 10.00 น. ที่ สำนักงาน ป.ป.ช. นนทบุรี

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube