fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“บิ๊กโจ๊ก” ส่งพงส.ขอหมายจับ “ตู้ห่าว” ชัดเอี่ยวผับจินหลิง

Featured Image
รองฯสุรเชษฐ์ ยืนยัน พนักงานสอบสวนเตรียมขอศาลออกหมายจับ ตู้ห่าว วันนี้ หลังพบพัวพันผับจินหลิงปล่อยนักท่องเที่ยวเสพยาเสพติดยึดทรัพย์หลายร้อยล้าน -ด้าน ผกก.สุทธิสาร ยังไม่พบโยงผับท็อบวัน

 

 

พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนเองได้ประสานกับอธิบดีศาลอาญากรุงเทพใต้ โดยจะให้พนักงานสอบสวน ไปขออำนาจศาลออกหมายจับ นายตู้ห่าว นายทุนชาวจีน ในหลายฐานความผิด ส่วนรายละเอียดไม่ทราบว่ามีข้อหาอะไรบ้าง โดยพนักงานสอบสวนจะดำเนินการขอไปตามพยานหลักฐานที่ปรากฏ

 

โดยเฉพาะคดีที่เกี่ยวข้องกับ กรณี กองบัญชาการตำรวจนครบาลและตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำกำลังเข้าไปตรวจค้น ผับจินหลิง ในพื่นที่ สน.ยานนาวา สามารถควบคุมตัวนักท่องเที่ยวชาวจีนกว่า 200คนพร้อมของกลางยาเสพติดจำนวนมาก และทำการตรวจยึดรถยนต์หรู กว่า 30 คัน จากนั้นก็มีการขยายผลเข้าตรวจค้นเครือข่ายของนายทุนชาวจีนอีกหลายจุดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และตรวจยึดทรัพย์สินมูลค่าหลายร้อยล้านบาทที่พบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับนายตู้ห่าว ส่วนจะมีการออกหมายจับหรือไม่ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล

ด้าน พ.ต.อ.สุธิศักดิ์ พิริยะภิญโญ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลสุทธิสาร เปิดเผย กรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า วันนี้( 22พ.ย.) เตรียมขอศาลออกหมายจับ นายตู้ห่าว นายทุนชาวจีน ในความผิดตาม พ.ร.บ.ฐานสมคบในเรื่องของยาเสพติด ฯ เนื่องจากเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงในพื้นที่สุทธิสารและยานนาวานั้น

 

จากการตรวจสอบผับท็อบวัน ในพื้นที่ สน.สุทธิสาร ไม่พบว่า นายตู้ห่าว เกี่ยวข้อง ในพื้นที่สน.สุทธิสารจึงยังไม่มีการออกหมายจับ นายตู้ห่าว เพราะไม่มีหลักฐานว่าเกี่ยวข้อง มีเพียงเรื่องของการเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งไม่เกี่ยวกับนายตู้ห่าว และได้ดำเนินการคดีกับสถานบันเทิงดังกล่าวไปแล้ว อีกทั้งอยู่ในขั้นตอนการสั่งปิดสถานบันเทิงดังกล่าว ส่วนจะมีการออกหมายจับในพื้นที่อื่นหรือไม่ ตนเองไม่ทราบ

 

ส่วนกรณีที่มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเสียชีวิตจากการใช้เสพยาเกินขนาดนั้น อยู่ระหว่างการรอผลการชันสูตร จาก สน.มักกะสัน เนื่องจากผู้เสียผู้ตายไปเสียชีวิตที่ รพ.พระราม 9 โดยพนักงานสอบสวน สน.มักกะสันจะทำคดีชันสูตรศพและส่งผลมาให้สน.สุทธิสาร พื้นที่เกิดเหตุ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube