fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.ย้ำการชุมนุมช่วงนี้ทำไม่ได้

Featured Image
รอง ผบช.น. ย้ำ การชุมนุมช่วงนี้ทำไม่ได้ ขอเคารพกฎหมาย – อานนท์ แย้มชุมนุมสกายวอล์ค BTS สนามกีฬาแห่งชาติ พรุ่งนี้มีเซอร์ไพรส์

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผย สำนักข่าว INN กรณี กลุ่มราษฎรร่วมกับเครือข่ายแรงงานเพื่อสิทธิประชาชน นัดหมายทำกิจกรรม ร่วมกันประกาศกร้าว ว่า เราจะไม่ยอมทนอีกต่อไป รวมพลคนไม่มีจะกิน ตีหม้อไล่เผด็จการ บริเวณทางเดินสกายวอล์ก หน้า MBK Center วันพรุ่งนี้ 10 ก.พ.64 ตั้งแต่ 17.00 น. เป็นต้นไป ว่า

การชุมนุมทำกิจกรรมใดๆ ที่เป็นลักษณะการรวมกลุ่มกันในช่วงนี้ไม่สามารถทำได้อยู่แล้ว เพราะยังมีประกาศ พรก.ฉุกเฉินฯ เนื่องจากสถานการณ์โควิด -19 ดังนั้นหากมีการชุมนุมหรือทำกิจกรรมที่เป็นการฝ่าฝืนกฎหมายตาม พรก.ฉุกเฉินฯ และเข้าข่ายความผิดเกี่ยวกับ พรบ.ควบคุมโรคติดต่อฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จำเป็นต้องมีการดำเนินคดี ส่วนการดูแลความสงบเรียบร้อย หากมีการมาร่วมชุมนุมดังกล่าวเจ้าหน้าที่มีแผนในการปฏิบัติติอยู่แล้ว

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงเหตุผู้ไม่หวังดีปาวัตถุคล้ายระเบิดบริเวณใกล้สถานีรถไฟฟ้าเซนต์หลุยส์ ถนนสาทร 12 ห่างจาก ด้านหน้าสถานทูตเมียนมาเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ว่า หลังเกิดเหตุตำรวจพิสูจน์หลักฐานและชุดอีโอดีได้เข้าตรวจสอบ ปาบึ้มใกล้สถานทูตเมียนมาเป็นระเบิดปิงปอง

เบื้องต้นคาดว่า เป็นระเบิดปิงปอง แต่ต้องตรวจสอบอีกครั้ง ขณะที่ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างไล่กล้องวงจรปิดเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายส่วนจะเกี่ยวข้องกับกลุ่มใดเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสืบสวน เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีกลุ่มวีโว่อยู่ด้วย

 

การชุมนุม

ทางด้านนายอานนท์ นำภา ระบุว่า การนัดชุมนุมใหญ่ ตีหม้อไล่เผด็จการ 10 ก.พ. ที่สกายวอล์ค BTS สนามกีฬาแห่งชาติในวันพรุ่งนี้จะมีไฮไลท์ หรือไม่นั้น ยืนยันว่ามีแน่นอน เนื่องจากเป็นการชุมนุมเปิดศักราช คาดว่าน่าจะมีผู้เข้าร่วมชุมนุมจำนวนมาก

ซึ่งประเด็นของการชุมนุมนั้น จะมีหัวข้อสำคัญคือประเด็นของการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

เมื่อถามว่าจะมีมาตรการป้องกันอย่างไร หากถูกขัดขวางขณะที่มีการชุมนุม นายอานนท์ กล่าวว่าส่วนตัวคิดว่าทางเจ้าหน้าที่รัฐจะเข้ามาขัดขวางอย่างแน่นอน แต่ทางฝั่งผู้ชุมนุมก็มีความพร้อม เพราะเคยเจอสถานการณ์กดดันถูกปราบปรามมาพอสมควร ยืนยันพร้อมรับมือกับเจ้าหน้าที่รัฐอยู่แล้ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube