fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ปาบึ้มใกล้สถานทูตเมียนมาเป็นระเบิดปิงปอง

Featured Image
น.1 เรียกประชุมเหตุ ปาบึ้มใกล้สถานทูตเมียนมา อีโอดี ระบุระเบิดปิงปองไม่ร้ายแรง ล่าสุดผู้การ6 เผยเป็นประทัดยักษ์ไม่ชัดใครปา

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติเปิด เผยว่าช่วงค่ำที่ผ่านมา ( 8 ก.พ.) หลังกลุ่มผู้ชุมนุมเรียกร้องต่อต้านการยึดอำนาจในประเทศเมียนมา และกลุ่มวีโว่ยุติการทำกิจกรรม บริเวณหน้าสถานเอกอัครราชทูตเมียนมา ประจำประเทศไทย ถนนสาทร กทม. แล้วแยกย้ายกันไป หลังจากนั้นได้เกิดเหตุเสียงดังคล้ายระเบิดขึ้น 2 ครั้ง บริเวณใกล้สถานีรถไฟฟ้าเซนต์หลุยส์ ถนนสาทร 12 ห่างจากด้านหน้าสถานทูตเมียนมาประมาณ 100 เมตร โดยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

 

 

ทาง พล.ต.ต.เมธี รักพันธุ์ ผบก.น.6 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยเก็บกู้ และทำลายวัตถุระเบิด หรือ EOD และตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที พบเศษวัสดุคาดเป็นระเบิดแสวงเครื่องขนาดเล็กคล้ายเป็นระเบิดปิงปองแบบจุดแล้วขว้าง ไม่เป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต เชื่อว่าผู้ไม่หวังดีต้องการสร้างสถานการณ์

โดยในวันนี้ (9 ก.พ.) เวลาประมาณ 13.00 น.  พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. จะเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจประชุมเกี่ยวกับสถานการณ์ดังกล่าว พร้อมแถลงผลความคืบหน้าของคดีต่อไป

 

ผู้การ 6 ยังไม่ชัดฝีมือกลุ่มใดปาประทัดใกล้สถานทูตฯ เชื่อไม่โยงพม่าชุมนุม

พล.ต.ต.เมธี รักพันธุ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. (INN) ถึงความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุผู้ไม่หวังดีปาวัตถุคล้ายระเบิดบริเวณใกล้สถานีรถไฟฟ้าเซนต์หลุยส์ ถนนสาทร 12 ห่างจาก ด้านหน้าสถานทูตเมียนมาประมาณ 100 แต่โชคดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำของ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา ว่า

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบเบื้องต้น วัตถุดังกล่าวเป็นประทัดยักษ์ ไม่ใช่วัตถุระเบิดแต่อย่างใด ส่วนเหตุการณ์ที่ขึ้นไม่น่าจะเกี่ยวกับการชุมนุมของกลุ่มชาวเมียนมาที่มาชุมนุมแสดงออกเพื่อต่อต้านการยึดอำนาจ เนื่องจากเหตุดังกล่าวจะเกิดขึ้นหลังจากที่กลุ่มชาวเมียนมา แยกย้ายกันกลับหมดแล้ว และการแสดงของชาวเมียนมาก็เรียบร้อยดี ไม่มีเรื่องมีราวอะไรเกิดขึ้น

ส่วนจะเกี่ยวกับกลุ่มคนไทยและกลุ่มวีโว่ที่มาร่วมสังเกตการณ์อยู่บริเวณใกล้เคียงหรือไม่ ยังตอบไม่ได้ เนื่องจากใครจะก่อเหตุก็ได้ แต่คาดว่าคนร้ายโยนวัตถุดังกล่าวมาจากด้านบนของรถไฟฟ้า ซึ่งอยู่ห่างจากสถานทูตไม่ต่ำกว่า 100เมตร

อย่างไรก็ดีตนได้สั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งติดตามจับกุมตัวแล้ว โดยย้ำว่ายังไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นฝีมือของกลุ่มใด

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 กล่าวว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ ทาง พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงศ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้เรียกประชุมติดตามความคืบหน้าคดีดังกล่าวรวมถึงคดีอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากมีการนัดหมายชุมนุมทำกิจกรรมทางการเมืองกันในช่วงนี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube