fbpx
Home
|
อาชญากรรม

สอบพยานไฟไหม้เมาท์เท้นบีแล้ว 30 ปาก

Featured Image
ตำรวจรอพฐ.สรุปสาเหตุไฟไหม้เม้าท์เทนบี ยังไม่ออกหมายจับใครเพิ่ม สอบพยานแล้วกว่า 30 ปาก

 

 

พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เปิดเผยความคืบหน้าเหตุไฟไหม้เมาท์เท้นบี ผับ ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จว.ชลบุรี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 15 รายและบาดเจ็บ 40 ราย ว่าพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ และสอบปากคำพยาน โดยขณะนี้สอบไปแล้วกว่า 30 ปาก

 

รวมถึงตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้ลงพื้นที่เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุครบถ้วนแล้ว แต่ยังไม่มีการดำเนินคดีแจ้งข้อกล่าวหากับบุคคลอื่น นอกจากเสี่ยบี เจ้าของสถานบันเทิงที่ถูกดำเนินคดี2ข้อหาคือกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและก่อตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาตส่วนข้อหาอื่นๆเช่น พรบ.ควบคุมอาคารฯ ยังอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน

 

ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ยังไม่สามารถสรุปได้แน่ชัด ต้องรอผลการตรวจพิสูจน์ของตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน 2 ซึ่งได้มีการประสานและเร่งรัดไปแล้ว แต่การดำเนินการต้องทำอย่างรอบคอบจึงขอเวลาอีกสักระยะ

 

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า สำหรับอาคารที่เกิดเหตุทางพิสูจน์หลักฐานได้เข้าเก็บหลักฐานเรียบร้อยแล้ว ส่วนจะมีการเข้าไปเก็บเพิ่มหรือไม่ต้องพิจารณาเรื่องความปลอดภัยและโครงสร้างของอาคารด้วย ซึ่งตรงนี้ทางสำนักโยธาและเทศบาลเมืองสัตหีบพิจารณาอยู่หากไม่ปลอดภัยก็จะกันพื้นที่ไว้ก่อน

 

พร้อมฝากไปถึงผู้ที่เข้ามาใช้เที่ยวสถานบันเทิงในวันดังกล่าวที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยหรือไม่ได้รับบาดเจ็บขอให้เข้าให้การกับทางตำรวจโดยได้มีการจัดชุดพนักงานสอบสวนไว้สอบปากคำที่ สภ.พลูตาหลวงอยู่แล้ว

 

ทั้งนี้เพื่อประโยชน์ในการสืบสวนสอบสวนและดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องต่อไปพร้อมระบุว่าทางเจ้าหน้าที่มีการประชุมติดตามความคืบหน้าทางคดีเป็นประจำทุกวัน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube