fbpx
Home
|
เพลง

ทนายตั้ม งัดหลักฐานค่ายเพลงเซ็นสัญญาดองเด็ก

Featured Image
ทนายตั้ม งัดหลักฐานค่ายเพลงเซ็นสัญญาดองเด็ก พอดังกลับทวงสิทธิ์

 

 

 

วันนี้ (20ก.ค.65) นายษิทรา เบี้ยบังเกิด (ทนายตั้ม) พร้อมด้วยนายนรากร อิสระวรางกูร (น้องพอร์ส) นักร้องนำวง Yes Indeed Band แถลงข่าวกรณีพิพาทสัญญาไม่เป็นธรรมกับค่ายเอ็กซ์พีเรียนซ์ เอ็นเตอร์เทนเม้นต์ (EXP)

 

ทนายตั้มกล่าวว่าตนเป็นทนายความและผู้รับมอบอำนาจให้แถลงข้อเท็จจริงต่อสื่อมวลชน ก่อนเซ็นสัญญาทางค่ายได้รับปากว่าจะปั้นน้องให้เป็นศิลปิน ส่งเสริมดูแลภาพลักษณ์ หาครูมาสอนร้องเพลงให้ และรับปากว่าจะดูแลเรื่องการเรียน การเข้ามหาวิทยาลัยแต่ที่ผ่านมาทางค่ายไม่เคยมีการโปรโมท หรือซัพพอร์ตน้องพอร์สแบบที่รับปากไว้ พร้อมเปิดช่องทางโซเชียลของทางค่ายให้ดู ซึ่งที่ผ่านมาน้องพอร์สพยายามหาช่องทางการแสดงต่างๆด้วยตนเองมาตลอด

 

จนถึงวันที่ 3 มิ.ย. ที่ผ่านมาสื่อมวลชนและแฟนคลับได้เดินทางไปดูการแสดง การร้องเพลงของน้องพอร์สและเพื่อนที่สยาม จนได้ชื่อว่า “วันสยามแตก” ค่ายจึงเริ่มมีบทบาท และพูดถึงน้องพอร์ส เริ่มแชร์ข่าวและเริ่มไปบอกสื่อหลายๆ สำนักว่าน้องเป็นศิลปินของค่าย ทั้งๆ ที่คุณพ่อขอบอกเลิกสัญญาไปแล้วกว่า 6 ครั้ง

 

ซึ่งที่ผ่านมามีนักร้องท่านหนึ่งอยากแต่งเพลงให้น้องพอร์สแต่ค่ายปฏิเสธ จนหลังวันที่ 3 มิ.ย. ค่ายได้ติดต่อไปว่าจะเอาเพลง และได้ปล่อยภาพชูตติ้งออกมาทางโซเชียล ซึ่งเป็นภาพที่น้องไปชูตติ้ง ปี 64 พร้อมเผยว่าเตรียมพบกับซิงเกิลแรก ซึ่งทางค่ายไม่เคยเอาน้องไปฝึก แม้แต่น้องไปทำกิจกรรม ค่ายไม่เคยสนับสนุน และค่ายได้อ้างวางตนมีสัญญากับน้อง จะติดต่องานอะไรจะต้องผ่านค่ายเท่านั้น และเก็บเปอร์เซ็นต์

 

ด้านทนายตั้มกล่าวอีกว่า สัญญาฉบับนี้ทำตอนน้องพอร์สยังเป็นผู้เยาว์อยู่ ซึ่งได้รับความยินยอมจากคุณพ่อ แต่ในสัญญาทางค่ายได้ประโยชน์เพียงฝ่ายเดียว และไม่ได้ระบุว่าจะให้น้องพอร์สเท่าไหร่ ในทางกลับกันน้องไม่ได้ประโยชน์อะไร แต่ค่ายได้ตั้งแต่น้องเซ็นสัญญาเลย และเป็นสัญญาปิดกั้นโอกาสในการรับงานที่ตัวเองจะมีรายได้ จริงๆ น้องโด่งดังจากตัวน้องเอง ไม่ได้เกิดจากการปั้นแต่งของค่าย การที่ค่ายออกมาอ้างมองเป็นลักษณะเอาเปรียบเด็ก จึงทำให้น้องที่เป็นผู้เยาว์เสียหาย และเสียรายได้

 

เบื้องต้นทนายตั้มได้ทำหนังสือไปถึงทางค่ายพร้อมแสดงหลักฐานต่างๆ พร้อมประกาศลั่นหากค่ายแถลงหรือให้ข่าวที่ทำให้น้องเสียหายจะดำเนินการทางกฎหมาย ด้านทนายตั้มได้โชว์หนังสือบอกเลิกสัญญากับสื่อมวลชน ซึ่งตอนนี้ได้ยกเลิกสัญญาตามกฎหมายแล้ว และน้องไม่ได้ติดสัญญากับใคร สามารถรับงานและสร้างรายได้ให้ตัวเองได้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube