fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ชัชชาติให้กำลังใจ ทีมแพทย์-พยาบาล

Featured Image

 

ผู้ว่าฯ “ชัชชาติ” ให้กำลังใจทีมแพทย์ในวันหยุดยาว ห่วงโรคมือ เท้า ปาก รับกังวนเรื่องการขายกัญชา หน้าโรงเรียน

 

วันนี้ (14ก.ค. 65) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจทีมแพทย์พยาบาลและเจ้าหน้าที่ที่ทำงานในช่วงหยุดยาวเพื่อรับฟังแผนตั้งรับสถานการณ์ช่วงโควิด ณ โรงพยาบาลราชพิพัฒน์

 

นพ.ภูริทัต แสงทองพานิชกุล รองผู้อำนวย รพ.ราชพิพัฒน์กล่าวว่า สถานการณ์โควิด 19 ในสัปดาห์นี้อัตราผู้ติดเชื้อยังคงที่ ตัวเลขผู้ติดเชื้อจากการตรวจ ATK พบวันละประมาณ 5000-6000 รายต่อวัน จัดเป็นกลุ่มผู้ป่วยสีเหลืองและสีแดงประมาณ 3 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งทางรพ.ฯ มีเตียงรองรับผู้ป่วย 90 เตียง แบ่งออกเป็นเตียงผู้ป่วยสีเหลืองและสีแดง 50 เปอร์เซ็นต์ และหากมีการระบาดเพิ่มขึ้นก็สามารถขยายและรับมือได้อย่างแน่นอน

 

ด้านการจัดการของภาครัฐและภาคเอกชนนั่นก็ดีขึ้น เพราะมีบทเรียนจากรอบที่ผ่านๆมา และประชาชนก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะปิดโรงเรียน work from home ก็สามารถช่วยลดการแพร่กระจายโรคโควิดได้

 

นายชัชชาติฯ ยังห่วงเรื่องโรค มือ เท้า ปาก ซึ่งเริ่มกระจายในกลุ่มเด็กเล็ก โดย นพ.ภูริทัตฯ กล่าวว่าไม่ต้องเป็นกังวล เพราะโรคนี้อาการจะแสดงออกทันที เมื่อตรวจพบอาการแล้วแนะนำให้แยกเด็กมาดูแล อัตราการเสียชีวิตหรือป่วยหนักนั่นน้อยมาก ด้านกัญชาที่ขายหน้า โรงเรียนแห่งหนึ่ง นั้น นายชัชชาติฯ มีความกังวลอย่างมากเพราะกัญชานั้นมีประโยชน์ทางการแพทย์ แต่ถ้าทางสันทนาการ ยังไม่ควรนำมาใช้ และเด็กยังไม่มีวิจารณญาณที่เพียงพอ ซึ่งจะมีการลงพื้นที่ตรวจสอบต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube