fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ขอให้ร้านอาหารคุมเข้มมาตรการโควิด

Featured Image
ตำรวจ จับมือ กทม.ประชาสัมพันธ์ร้านอาหาร คงมาตรการป้องกันโควิด เข้มข้นพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น.ร่วมกับ นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รอง ผู้ว่าฯ กทม. ,นางปิยะธิดา นิยม ผอ.เขตคลองเตยลงพื้นที่ ร่วมกันตรวจสอบร้าน “ฮิลลารี่2” พื้นที่ สน.ลุมพินี และ ร้าน “Sherbet Club Bangkok พื้นที่ สน.ทองหล่อ

 

ทั้งนี้สถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ หรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน ในพื้นที่ กทม. ที่ได้รับอนุญาตมีจำนวนทั้งสิ้น 718 แห่ง

 

โดยได้ ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการถือปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัย Thai Stop Covid 2Plus และปฏิบัติตามมาตรการ Covid Free Setting ดังนี้

 

1. เปิดให้บริการและจำหน่าย และบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ไม่เกิน 24.00 น. งดกิจกรรมที่ทำให้เกิดความแออัดรักษาระยะห่างไม่ให้เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ

 

2. ผู้ประกอบการ หรือผู้ให้บริการ ต้องได้รับวัคซีนตามเกณฑ์และเข็มกระตุ้นตรวจ ATK ทุก 7 วัน

 

3. ผู้ประกอบการต้องจัดให้มีการตรวจสอบประวัติการรับวัคซีนของผู้รับบริการ โดยต้องได้รับวัคซีนตามเกณฑ์

และเข็มกระตุ้นเท่านั้น

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า สถานบริการในกรุงเทพขณะนี้ได้รับอนุญาต 718 แห่ง ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดชุดตรวจร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร ออกตรวจสถานประกอบการโดยเน้นย้ำไม่ให้เปิดเกินเวลาที่กำหนด และให้ผู้มาใช้บริการสถานประกอบการรักษาระยะห่างเพื่อไม่ให้เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ

 

ในขณะนี้ไม่พบว่าผู้ประกอบการรายใดฝ่าฝืนเปิดเกินเวลา แต่มีสถานประกอบการหลายแห่งที่ยังจัดการตามมาตรการควบคุมโรคไม่ได้ 100% จึงได้ให้คำแนะนำไปเพื่อให้สถานประกอบการนำไปปรับปรุงแก้ไขต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube