fbpx
Home
|
อาชญากรรม

กระติก รุกกลับ! ฟ้อง ส.ส.เต้ หมิ่นประมาท

Featured Image
“กระติก” ฟ้องกลับ สส.เต้ มงคลกิตติ์ หมิ่นประมาท ปม โพสต์เฟซบุ๊ก วิจารณ์คดีแตงโม ชี้นำ ถูกฆาตกรรม ไม่ใช่การประมาท

ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า เมื่อวันที่ 3 พ.ค. 65 กระติก อิจศรินทร์ อดีตผู้จัดการและเพื่อนสนิทของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม นักแสดงสาวชื่อดัง ได้มอบหมายให้ทนายความ เป็นโจทย์ยื่นฟ้อง นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ต่อศาลอาญามีนบุรี ในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

 

โดยระบุเนื้อหาในคำฟ้อง ทำนองว่า นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ได้มีการโพสต์ข้อความ วิพากษ์วิจารณ์ เกี่ยวกับคดีการเสียชีวิตของ แตงโม มีการแชร์ภาพและเสียง โดยระบุว่า คดีของแตงโมไม่ใช่คดีประมาท แต่เป็นคดีฆาตกรรมอำพราง พร้อมอ้างว่า แตงโม ถูกถีบหรือกระโดดตกเรือ ท่าเรือเทเวศน์ และสอบท้ายโรงแรมหรู ย่านบางยี่ขัน โดยการกระทำของจำเลย ที่โพสต์ข้อความในลักษณะดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 5 ถึง วันที่ 7 มีนาคม 2565 นั้น มีลักษณะเป็นการยืนยันข้อเท็จจริง โดยเจตนาหมิ่นประมาทใส่ความโจทย์ด้วยการโฆษณ า เนื่องจากข้อมูลดังกล่าวทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด ว่า น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ เสียชีวิตจากการถูกฆาตกรรม

 

ในคำฟ้องยังระบุด้วยว่า จำเลยมีฐานะเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ มีอิทธิพลเหนือความรู้สึกของประชาชน การกระทำดังกล่างทั้งหมดของจำเลยจึงเป็นการใส่ความโจทย์ต่อบุคคลที่ 3 ด้วยการโฆษณา ทำให้โจทย์นั่นเสียเชื่อเสียงและถูกเกลียดชัง

 

ขณะที่ นายมงคลกิตติ์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว “มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์” ระบุว่า กระติก น้องก็เป็นเพื่อนสนิท-ผู้จัดการส่วนแตงโม แทนที่จะช่วยหาความจริง กลับมาฟ้องคนช่วยหาความจริงเพื่อปิดปากพี่หรือ งานนี้คงจบยากละ!!! สิระ เกี่ยวด้วยไหมงานนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube