fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รองผบช.น. ขอกู้ภัยยึดเจตนาช่วยเหลือคนเป็นที่ตั้ง

Featured Image
รองผบช.กฎหมาย.ขอกู้ภัยยึดเจตนาช่วยเหลือคนเป็นที่ตั้ง

 

พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ส่วนตัวยังไม่เห็นกรณีเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้มีการโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กถึง การป้องกันปราบปรามการก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันของกู้ภัย ในทำนองว่าตำรวจมีการจับปรับเรื่องการติดสัญญาณไซเรนไม่ได้รับอนุญาต และหากเป็นแบบนี้ก็จะไม่วิ่งช่วยหรือหากถูกจับระหว่างนำผู้บาดเจ็บส่งต่อ รพ.ก็จะทิ้งคนไข้และผู้บาดเจ็บว่า ส่วนตัวยังไม่เห็นข้อความดังกล่าวแต่มองว่าการปฏิบัติหน้าที่

 

จับกุมผู้กระทำความผิดกฎหมายก็เป็นหน้าที่ของตำรวจ ซึ่งการติดสัญญาณไซเรน (ไฟกะพริบ) นั้นทางกู้ภัยสามารถขออนุญาตตำรวจพื้นที่ได้อยู่แล้ว มองว่าเป็นเรื่องที่ปฏิบัติตามกฎหมายได้โดยง่าย จึงขอให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่มีจิตอาสาเป็นตัวอย่างเคารพกฎหมาย และไม่อยากให้คิดตรงนั้นมาก แต่อยากให้ยึดเอากุศลเจตนาของกู้ภัยที่อยากช่วยเหลือผู้อื่นเป็นที่ตั้งจะดีกว่า เพราะการได้ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บหรือการเก็บย้ายร่างผู้เสียชีวิตเป็นบุญกุศลอยากให้เป็นไปตามที่ตั้งใจ

 

ด้าน พ.ต.อ.กัทปนาท อรุรคีรีโรจน์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ระบุกรณีมีกระแสข่าวว่าจะมีผู้ต้องหาเข้ามอบตัวเพิ่มอีก 2 รายที่ สน.ทองหล่อนั้นรายละเเอียดคดีขอดูที่ สน.ทองหล่อก่อน แต่ทราบว่าเมื่อวานนี้ก็มีการสอบปากคำและดำเนินการเร่งรัดคดีต่างๆ เพิ่มเติมอยู่แล้ว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube