fbpx
Home
|
อาชญากรรม

หนุ่มจีนเปิดเว็บหลอกลงทุน ทำสูญกว่า 1.5 ล.

Featured Image
รวบหนุ่มจีน เปิดเว็บหลอกลงทุนบิตคอยน์ เหยื่อสูญเงินกว่า 1.5 ล้าน

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.สุขสิทธิ์ ประเสริฐ สว.กก.5 บก.ป. พร้อมกำลังข้าราชการตำรวจชุดปฏิบัติการ 3 กองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม ร่วมกันจับกุม นายเซียนเถาฯ สัญชาติจีน อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชลบุรี ที่ จ.135/2565 ลงวันที่ 15 มีนาคม 2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยจับกุมได้ที่ ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

 

พฤติการณ์ เมื่อวันที่ 3 ม.ค. 65 นายวรพลฯ อายุ 58 ปี ผู้เสียหายได้แจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับคนร้ายที่ได้หลอกชักชวนให้ผู้เสียหายลงทุนซื้อขายเงินบิตคอยน์ในเว็บไซต์ โดยก่อนเกิดเหตุ คนร้ายจะชักชวนให้ผู้เสียหายเข้าไปในเว็บไซต์ของคนร้าย หลังจากนั้นจะมีแอดมินของเว็บไซต์ทักไลน์มาพูดคุยเกี่ยวกับการลงทุนกับผู้เสียหาย ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อสมัครเข้าไปเป็นสมาชิกเและทดลองเข้าไปซื้อขายเงินสกุลดิจิทัลในเว็บไซต์ดังกล่าว

 

ซึ่งจากการทดลองลงทุนปรากฎว่าสามารถซื้อขายได้จริงและได้กำไรจากการซื้อขายจริง หลังจากนั้นผู้เสียหายจึงลงทุนซื้อขายเงินสกุลดิจิทัลในเว็บดังกล่าวอีกหลายครั้งรวมเป็นเงิน 1,500,000 บาท ต่อมาภายหลังเมื่อผู้เสียหายต้องการถอนเงินลงทุนของตนเองออกจากเว็บไซต์ ผู้เสียหายกลับไม่สามารถถอนเงินออกมาได้ อีกทั้งยังไม่สามารถติดต่อแอดมินของเว็บไซต์ได้อีก ผู้เสียหายจึงเชื่อว่าตนเองถูกหลอก จึงเข้าแจ้งความพนักงานสอบสวน สภ.ดอนหัวฬ่อ จ.ชลบุรี

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่า นายเซียนเทาฯ เป็นคนร้ายที่ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหา และนำตัวส่งพนักสอบสวน สภ.ดอนหัวฬ่อ จ.ชลบุรี ดำเนินคดีต่อไป

 

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การภาคเสธ อ้างว่าตนเองไม่ได้เป็นแอดมินเว็บไซต์ดังกล่าว แต่ให้การว่าตนเองเป็นคนหาลูกค้าและจ้างคนให้ไปเปิดบัญชีม้าเพื่อมารับโอนเงินให้กับเว็บไซต์ดังกล่าว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube