fbpx
Home
|
อาชญากรรม

พระอาจารย์อุเทนเผย หวังธรรมะคลายปม “แตงโม”

Featured Image
พระอาจารย์อุเทน เผย บวชพราหมณ์โยคีให้ “ปอ-โรเบิร์ต” ใช้ธรรมะ จิตวิทยาช่วยสืบสวน หวังคลี่บางปมคดี “แตงโม”

 

พระอาจารย์อุเทน เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ จ.สมุทรสาคร แถลงถึงกรณีการบวชของนายปอและนายโรเบิร์ต ที่ได้เข้าพิธีบวชพราหมณ์ ที่ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นสถานปฏิบัติธรรมสาขาวัดท่าไม้ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับ “แตงโม นิดา” หรือ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ พลัดตกเรือสปีดโบ๊ทกลางแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต ว่า การบวชดังกล่าวเป็นการบวชพราหมณ์โยคี โดยทั้งคู่ได้โกนหัวพร้อมเข้าพิธีบวชเมื่อช่วงเวลา 08.00 น. รวมทั้งถือศีล 8 ทานอาหาร 1 มื้อ ปฏิบัติกรรมฐาน เป็นเวลาอย่างน้อย 15 วัน

พระอาจารย์อุเทน ยังกล่าวว่า นายปอ ติดต่อเข้ามาขอบวช เพราะไม่มีวัดไหนรับ วัดท่าไม้จึงรับบวชด้วยความตั้งใจของนายปอและนายโรเบิร์ต ยืนยันว่าตามกฎหมายถ้าบวชเป็นพระ ไม่ได้สามารถทำได้ ก่อนบวชได้สอบถามว่ายอมปลงผมหรือสละ และยอมลำบากได้หรือไม่ เมื่อทั้ง 2 คนตอบตกลงจึงทำพิธีบวชให้ โดยมีความตั้งใจบวชอุทิศกุศให้แตงโมเป็นหลัก

พร้อมกันนี้ได้ยกตัวอย่าง จากหลายกรณี มีมาบวช อยู่ๆไปก็เกิดเชื่อใจแล้วเปิดเผยเรื่องราวออกมา อีกทั้งยังถือได้ว่ายังเป็นกุศโลบาย เพื่อให้ทั้ง นายปอและนายโรเบิร์ต เชื่อใจ หลักจิตวิทยา โดยร่วมใช้ธรรมะสืบสวนสอบหาความจริง ช่วยเจ้าหน้าที่คลี่คลาย หลักจิตวิทยา คาดว่าจะไขปมบางส่วนได้ และหากรู้ความจริงบางอย่างแล้ว พระอาจารย์อุเทน ยืนยันว่า พร้อมให้ข้อมูลอย่างแน่นอน

ส่วนกรณีระหว่างบวชหากตำรวจเรียกไปสอบปากคำเพิ่มเติม ก็สามารถทำพิธีการลาแล้วไปได้

ส่วนการเดินธุดงค์ใกล้กับแนวขอบชายแดน หลายคนเป็นกังวลว่าจะมีการหลบหนีหรือจะข้ามได้หรือไม่ พระอาจารย์อุเทน กล่าวว่า มีทหารดูแล ไม่สามารถข้ามได้อย่างแน่นอน

ส่วนการที่บวชให้ทั้ง 2 คน กลัวในเรื่องของกระแสสังคมหรือไม่ พระอาจารย์อุเทน ย้ำชัดว่าไม่กังวล ยืนยันว่าทำดีที่สุดแล้ว

สำหรับการบวช เป็นการบวชเนกขัมมะ โยคีพราหมณ์ ชุดที่ใส่เป็นชุดสีน้ำตาลไหม้ กางเกงกาบหมู มีผ้าสไบพาดไหล่สีขาว

ส่วนหลายคนตั้งข้อสังเกตว่าเมื่อตอนเดินบิณฑบาต หากมีคนมาทำร้ายหรือเกิดกรณีต่างๆจากคนที่ไม่พอใจ พระอาจารย์อุเทน กล่าวว่า ถือเป็นกรรมของเขา

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube