fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ร้องสอบ รังสิมันต์ โรม ใช้เอกสารอภิปรายในสภา

Featured Image
ฝ่าย กม.ไทยภักดี ร้องกองปราบ ตรวจสอบ “รังสิมันต์ โรม” ใช้เอกสารปลอมหน่วยงานสำคัญอภิปรายในสภาฯ

 

วันนี้ ( 3 มี.ค.) นายธนุ สุขบำเพิง รองหัวหน้าพรรคฝ่ายกฎหมาย พรรคไทยภักดี พร้อมด้วยนายวสันต์ มีวงษ์ กรรมการบริหารพรรค และทีมกฎหมาย เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ภิรมย์ เมืองไสย รอง ผกก.(สอบสวน) กก.1 บก.ป. ยื่นหนังสือร้องให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการปราบปราม (ผบก.ป.) ดำเนินการตรวจสอบกรณีที่ นายรังสิมันต์ โรม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อภิปรายในสภาผู้แทนราษฎร

 

โดยมีการ ใช้เป็นเอกสารที่มีตัวย่อและข้อความประวัติบุคคล มากล่าวอ้างเป็นว่าออกมาจาก “หน่วยงานสำคัญระดับสูง” มาประกอบการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ เมื่อวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งเอกสารดังกล่าวหลายฝ่ายเห็นว่าน่าจะเป็นเอกสารปลอมเนื่องจากแบบฟอร์มดังกล่าว เป็นแบบฟอร์มที่ไม่ถูกต้องตามระเบียบและวิธีการในการสมัครเข้ารับราชการเป็นข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานสำคัญดังกล่าว

 

อีกทั้ง เนื้อหาในการอภิปรายมีความต้องการโน้มน้าวให้เข้าใจได้ว่า เจ้าหน้าที่ในหน่วยงานสำคัญ เข้าไปแทรกแชงการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับสูง และหากไม่เป็นไปตามที่ต้องการบุคคลนั้นจะได้รับอันตราย พฤติกรรมของนายรังสิมันต์ โรม มีเป้าประสงค์ให้หน่วยงานสำคัญดังกล่าว ได้รับความเสียหายและเสื่อมเสีย หากไม่ทำความจริงให้ปรากฏต่อสาธารณะ

 

ดังนั้น วันนี้ตนซึ่งเป็นฝ่ายกฎหมายของพรรคไทยภักดี จึงได้รวบรวมข้อมูลเพื่อให้พนักงานสอบสวนได้ดำเนินการสอบสวน หากพบว่าเป็นการกระทำความผิดให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย และหากเอกสารดังกล่าวเป็นเอกสารปลอม นายรังสิมันต์ โรม ได้โพสต์ในเพจของเขาด้วย ซึ่งมีการแสดงความเห็นและแชร์ส่งต่อเป็นการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์จะถือเป็นความผิด ตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ อีกด้วย เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้รับเรื่องพร้อมทั้งสอบปากคำนายธนุ ทันที

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube