fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.ฟ้อง”นรวิช”9 ข้อหา อัยการนัดสั่งคดี 22 ก.พ.

Featured Image
ตร.ส่งสำนวน ‘ส.ต.ต.นรวิชญ์’ ให้อัยการ แจ้ง 9 ข้อหา นัดฟังคำสั่ง 22 ก.พ. – รอสอบปม ซื้อขายรถบิ๊กไบค์

 

 

 

วันนี้ (10 ก.พ. 65) ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก พ.ต.อ.บวรภพ สุนทรเรขาผกก.สน.พญาไท นำสำนวนการสอบสวน ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน(ผู้ต้องหา) ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ชนหมอกระต่ายเสียชีวิต ไปส่งฟ้อง ต่อพนักงานอัยการ โดยมี นายอิทธิพร แก้วทิพย์ อธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญา ในฐานะและโฆษก สำนักงานอัยการสูงสุด นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด และ นายธวัชชัย หั ตถะปนิตร์ อัยการพิเศษ ฝ่ายคดีอาญา 3 เป็นผู้รับสำนวน

 

 

 

โดยในสำนวนการสอบสวน พนักงานสอบสวนได้ตั้งข้อหาแก่ต่อ ส.ต.ต.นรวิชญ์ ทั้งสิ้น 9 ข้อหาได้แก่ 1.ขับรถจักรยานยนต์โดยประมาทเป็นเหตุให้เฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตาย 2.ขับรถจักรยานยนต์ไม่ใกล้ขอบทางด้านซ้าย 3.ขับรถจักรยานยนต์ไม่ปฏิบัติตามเครื่องหมายบนพื้นทาง 4.นำรถจักรยานยนต์ที่ไม่ได้ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาใช้ในทาง 5.นำรถซึ่งมีอุปกรณ์ ส่วนควบ ไม่สมบูรณ์มาใช้ในทาง 6.นำรถซึ่งยังไม่ได้เสียภาษีประจำปีมาใช้ในทาง 7.ใช้รถจักรยานยนต์ที่ไม่ได้จัดให้มีประกันความเสียหาย ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ พ.ศ.2535 8.ขับรถจักรยานยนต์ในทางเดินรถในเขตกรุงเทพมหานคร ใช้ความเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด 9.ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย หรือความเดือดร้อนของผู้อื่น

 

นายอิทธิพร กล่าวว่า ในชั้นต่อไปหลังจากที่สำนักงานคดีอาญาได้รับสำนวนพร้อมตัวผู้ต้องหาไว้แล้ว จะมอบให้ อัยการพิเศษ ฝ่ายคดีอาญา 3 เป็นผู้พิจารณาดำเนินคดีในเรื่องนี้ โดยจะมีการนัดหมายให้ผู้ต้องหาให้ฟังคำสั่งของพนักงานอัยการ ในวันที่ 22 ก.พ. 65 เวลา 9.00 น. ที่สำนักงานอัยการสูงสุด รองโฆษก อสส. ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า สำนวนคดีดังกล่าวพนักงานอัยการจะมีการตรวจพิจารณาอย่างละเอียดถี่ถ้วน และรัดกุมที่สุด ขอให้ประชาชนวางใจ ในส่วนของทั้ง 9 ข้อหาที่พนักงานสอบสวนได้ตั้งไว้ ข้อหาหนักคือ ข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี ปรับไม่เกิน 2 แสนบาท แต่อย่างไรก็ตาม ต้องรออัยการพิเศษและคณะทำงานได้พิจารณาสำนวนก่อน

 

 

ทั้งนี้ กรณีรถบิ๊กไบค์ที่สังคมมีความกังขาว่าอาจเป็นรถติดคดีนั้น ผกก.สน.พญาไท ได้ให้คำตอบว่าจากการตรวจสอบนั้นรถคันดังกล่าวมีการซื้อขายอย่างถูกต้อง รวมถึงมีเอกสารสัญญาซื้อขาย อีกทั้งได้มีการตรวจสอบกับศูนย์ปราบปรามโจรกรรมรถ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทราบว่าไม่มีการแจ้งหายหรือตกเป็นคดีในแต่ละท้องที่

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube