fbpx
Home
|
อาชญากรรม

กทม. ย้ำสถานประกอบการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 เคร่งครัด

Featured Image
กทม. ย้ำสถานประกอบการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 เคร่งครัด พร้อมสุ่มคัดกรองเชิงรุกชุมชน ตลาด สถานประกอบการ ทุก 2 เดือน

 

วันนี้ (11 ธ.ค. 64) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ปัจจุบัน พบจำนวนผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตลดลงกว่าที่คาดการณ์ ผู้ป่วยอาการหนักมีแนวโน้มคงที่ และเป็นที่น่าสังเกตว่ากรุงเทพฯ และพื้นที่นำร่องท่องเที่ยวอีก 6 จังหวัด เริ่มมีสัญญาณพบผู้ที่ติดเชื้อในชุมชนและสถานประกอบการเพิ่มขึ้น

 

กรุงเทพมหานคร จัดชุดตรวจบูรณาการร่วม ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ของกรุงเทพมหานคร ตำรวจ ทหาร และผู้เกี่ยวข้อง ออกตรวจสถานบันเทิง สถานประกอบการ ร้านอาหาร และแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพฯ ให้ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมป้องกันโรคตามที่ทางราชการกำหนด พร้อมประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เพิ่มความเข้มงวดมาตรการกวดขันตรวจสอบสถานประกอบการที่มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้เป็นไปตามมาตรฐาน SHA เน้นย้ำความร่วมมือของผู้ประกอบการ เจ้าของกิจการ และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้ปฏิบัติตามมาตรการ COVID Free Setting โดยเฉพาะด้านสิ่งแวดล้อม สถานที่ ด้านตัวบุคลากรที่ให้บริการ และผู้รับบริการ ต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด

 

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครได้ดำเนินมาตรการการตรวจคัดกรองเชิงรุกค้นหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 โดยสุ่มตรวจในชุมชน ตลาด สถานประกอบการ เป็นประจำทุก 2 เดือน (Sentinel Surveillance) ดำเนินการต่อเนื่องไปถึงปี 2565 ซึ่งหากพบผู้ติดเชื้อในลักษณะเป็นกลุ่มก้อน (คลัสเตอร์) จะมีการตรวจหาเชื้อในผู้สัมผัสเสี่ยงสูง (Active Case Finding) ทุกคนโดยเร็ว เพื่อนำผู้ป่วยเข้าสู่ระบบการรักษา (แยกกัก) ให้เร็วที่สุดเพื่อแยกผู้ป่วยออกจากผู้สัมผัส เพื่อควบคุม ป้องกัน และช่วยลดการแพร่ระบาดของโรค

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube