fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ผู้ว่าฯอัศวิน” สั่งเข้มมาตรการโควิดร้านอาหาร – สถานบันเทิง

Featured Image
ผู้ว่าฯอัศวิน กำชับคุมเข้มมาตรการโควิดร้านอาหาร – สถานบันเทิง สั่งลงพื้นที่ตรวจย่านทองหล่อ พบหลายร้านเป็นแบบอย่างที่ดี

 

วันที่ 22 พ.ย. 64 ที่ผ่านมา นายสุชัย พงษ์เพียรชอบ ที่ปรึกษาของผู้ว่าฯกทม. พ.ต.อ. ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.ทองหล่อ นางสาวสุชิรา ศิลานนท์ ผอ.เขตวัฒนา ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกทม. รับมอบหมายจาก พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เพิ่มความเข้มงวดการเปิดให้บริการร้านอาหารและสถานประกอบกิจการอื่นให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภคและผู้ใช้บริการ

โดยแนะนำมาตรการป้องกันโรคให้ผู้ประกอบการและผู้ใช้บริการถือปฏิบัติตามมาตรการป้องกันสุขอนามัยส่วนบุคคล (D-M-H-T-T) ตลอดจนเพิ่มรอบทำความสะอาดร้าน โต๊ะ เก้าอี้ เครื่องใช้ต่างๆ รวมถึงจัดให้มีเครื่องมือตรวจวัดอุณหภูมิบริเวณทางเข้าออก แล้วรายงานผลการตรวจให้ผู้ว่าฯ ทราบ ทั้งนี้ การตรวจสอบร้านอาหารและสถานประกอบกิจการอื่นในพื้นที่ทองหล่อถือว่ายังเป็นที่น่าพอใจ

ด้านนายสุชัย พงษ์เพียรชอบ ที่ปรึกษาของผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า นอกจากนี้ยังมีการตรวจถนน ไฟฟ้าส่องทางหากมีที่ใดชำรุดให้รีบซ่อมและแก้ไขโดยด่วน และจากการตรวจสอบ ร้าน AINU Bar Ainu Hokkaido Izakaya Bar ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์บาร์ ถือเป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับสถานประกอบการอื่นๆ โดยมีจุดคัดกรอง โควิด-19 ในการเข้าบริการ จัดทำเป็นซุ้มแยกเป็นคูหา และ atk ตรวจสอบก่อนเข้าใช้บริการ ซึ่งตรวจแบบ self service โดยมีบุคลากรเทคนิคทางการแพทย์ประจำในทุกจุด คอยแนะนำ และตรวจผล atk มีระบบการจัดการที่รวดเร็ว ลดการแออัดจากจุดตรวจ โดยมีระบบแจ้งเพื่อยืนยันผลผ่านหน้าเว็บไซต์ของร้าน ลูกค้าสามารถรอผลที่จุดใดก็ได้ โดยจากผลตรวจสามารถใช้ได้ภายใน 72 ชม. รวมทั้ง มีจุดแอลกอฮอล์ล้างมือทุก zone ทำความสะอาดพ่นฆ่าเชื้อทุกคูหาหลังจากที่มีการใช้ จัดวางคิวเว้นระยะที่ชัดเจน แยกขยะติดเชื้อใส่ถุงแดงชัดเจน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube