Home
|
อาชญากรรม

ตร.เฝ้าระวังชุมนุม31 ต.ค. แยกราชประสงค์

Featured Image
ตำรวจ เฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์ชุมนุม 31 ต.ค. แยกราชประสงค์ แนะ ประชาชนเลี่ยงเส้นทาง

พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุในการแถลวข่าวประจำวันว่า วันนี้มีการนัดหมายเชิญชวนให้ประชาชนทำกิจกรรมทางการเมือง ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และในภูมิภาครวม 5 จังหวัดทั่วประเทศ โดยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีการนัดหมายการชุมนุม 2 กลุ่ม คือ 1.ศิลปินเพลงเพื่อราษฎร 17.00 น. หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ 2.กลุ่มทะลุแก๊ส 17.30 น. บริเวณใต้ทางด่วนดินแดง

ส่วนกระแสข่าวการนัดชุมนุมของกลุ่มประชาชนที่บริเวณสี่แยกคอกวัว นั้นจาการตรวจสอบการข่าวไม่มีการนัดหมายการชุมนุม ซึ่งทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้จัดเตรียมกำลังและอุปกรณ์พิเศษไว้เพื่อดูแลสถานการณ์ไว้แล้ว

สำหรับ สถานการณ์การชุมนุมวันที่ 29 ตุลาคม 2564 (วานนี้) การทำกิจกรรมของศิลปินเพลงเพื่อราษฎร ไม่มีเหตุการณ์ความวุ่นวายขณะที่การชุมนุมบริเวณ สน.ดินแดง นั้นมีการก่อความวุ่นวาย โดย 18.00 น. มีการสาดสี นำรองเท้าวางไว้ศาลพระภูมิ จนถึงการเผาศาล เจ้าหน้าที่ต้องไปยับยั้ง 19.00 -20.00 น. มีการปาประทัดและยิงพลุ ที่ สน.ดินแดง และ สามแยกโรงกรองน้ำ จนกระทั่ง 22.00 น. ควบคุมสถานการณ์ได้ พร้อมจับกุมผู้ร่วมชุมนุม 6 คน ดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากนั้นเวลา 06.30 น. วันนี้ ตำรวจสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ ตรวจพบระเบิดแสวงเครื่องบริเวณซอยต้นโพธิ์ เป็นหลักฐานว่ามีการก่อเหตุความวุ่นวายในการชุมนุม โดยตอนนี้พบผู้ได้รับผลกระทบในการชุมนุม 3 คน ซึ่งสามารถใช้สิทธิเรียกร้องได้ตามก็ตามกฎหมาย ขณะที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลจะส่งตำรวจชุมชนสัมพันธ์ไปพูดคุยเพื่อกำหนดแนวทางเยียวยา รวมทั้งจะกำชับการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจระดับปฏิบัติการให้ทำหน้าที่ตามยุทธวิธี และ ถูกต้องตามกฎหมาย หลังปรากฏภาพมีชายลักษณะตำรวจนอกเครื่องแบบใช้เท้าเตะใช่ผู้ชุมนุมขณะถูกควบคุมตัวให้นั่งอยู่กับพื้น

สำหรับการดำเนินคดีเกี่ยวข้องกับการชุมนุมปัจจุบันมีการดำเนินคดีไปแล้ว 777 คดี สั่งฟ้อง 385 คดี ระหว่างสอบสวน 392 คดี ซึ่งมีข้อน่าห่วงใยเด็กและเยาวชนถูกดำเนินคดี 168 คน ขอให้ผู้ปกครองและผู้นำชุมชน ช่วยแนะนำตักเตือน บุตรหลานในปกครองด้วย พร้อมขอยืนยันว่าตำรวจได้ดำเนินคดีผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงเยาวชนอายุ 15 ปี หน้า สน.ดินแดง ตามกระบวนการกฎหมาย แล้ว โดยมีความคืบหน้าเป็นระยะ แต่ยังมีการเบี่ยงเบนประเด็นให้เกิดความเข้าใจผิดในสื่อออนไลน์เพื่อหวังผลให้เกิดความเข้าใจผิดกับประชาชน จึงขอเตือนในหยุดการกระทำดังกล่าวมิฉะนั้นจะถูกดำเนินคดี

รอง ผบช.น. กล่าวถึงการชุมนุมวันที่ 31 ตุลาคม 2564 มีการนัดหมายชุมนุมสี่แยกราชประสงค์ ของกลุ่มราษฎรและแนวร่วมประมาณ 20 กลุ่ม ตั้งแต่ในเวลา 16.00 น. ขอให้หลีกเลี่ยงการจราจรโดยรอบ หรือ ใช้ระบบขนส่งสาธารณะ ซึ่งจากการประสานงานทางการข่าวกับกลุ่มตัวแทนและแกนนำผู้ชุมนุมนั้นพบว่ายังขาดเอกภาพในการทำกิจกรรมจึงยังไม่สามารถสรุปได้ว่ากิจกรรมจะสิ้นสุดในเวลาใด ทางตำรวจจึงเตรียมความพร้อมและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube