Home
|
อาชญากรรม

รวบแก๊ง Romance Scam หลอกลงทุนเสียหายกว่า 20 ล้านบาท

Featured Image
รวบแก๊ง Romance Scam หลอกลงทุนผ่านแอป Thai dairy เสียหายกว่า 20 ล้านบาท

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ฯ PCT แถลงผลการจับกุมแก๊ง Roman Scam หลอกลงทุนแอปพลิเคชัน Thai dairy โดยจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 ราย ผู้เสียหายกว่า 50 ราย มูลค่าความเสียหายรวม 20 ล้านบาท

 

 

โดยผู้เสียหายทั้ง 53 ราย ได้รับข้อความชักชวนร่วมลงทุนทำธุรกิจหารายได้เสริมที่บ้าน โดยเป็นลิงก์เข้าแอปพลิเคชันไลน์ Open chat โดยในนั้นจะมีคนร้ายซึ่งเป็นแอดมินชวนให้ร่วมลงทุนต่างๆ เช่น การอ่านโฆษณาของแบรนด์สินค้า เช่น Lazada , Alibaba ฯลฯ ผ่านแอปพลิเคชัน Thai dairy และต้องโอนเงินตามแพ็กเกจ ที่คนร้ายให้มา จากนั้นภายใน 10 นาที จะให้ผลตอบแทนกลับไป 10-20% แล้วแต่แพ็กเกจ

โดยในช่วงแรกๆ ที่ลงทุนน้อยๆ จะได้กำไรจริง แต่เมื่อลงเป็นจำนวนมากแล้ว ไม่สามารถถอนเงินออกมาได้ ซึ่งคนร้ายจะให้ผู้เสียหายโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารต่างๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ PCT สืบสวนจนทราบว่า คนร้ายรับซื้อบัญชีมาจากที่ต่างๆ กว่า 127 บัญชี หลายธนาคาร

ทั้งนี้ สามารถรวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถออกหมายจับคนร้ายที่เป็นคนกดเงินจากบัญชีต่างๆ ได้ จำนวน 2 ราย และยังขยายผลจนสามารถออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มได้อีก 1 ราย ซึ่งพบว่ามีการกระทำในลักษณะนี้ในแอปพลิเคชันอื่นด้วย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube