fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผบช.ก ชี้แจง ปมไทยผลิตถุงมือยางไม่ได้มาตรฐานส่งไปอเมริกา

Featured Image
ผบช.ก ชี้แจง ปมถุงมือยางไม่ได้มาตรฐาน หลังสื่อต่างชาติตีข่าวถูกส่งไปจากประเทศไทย

 

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการสอบสวนกลาง ระบุถึงกรณีสำนักข่าวต่างประเทศ (CNN) เผยแพร่ข่าวเรื่องประเทศไทยเป็นผู้ผลิตถุงมือยางไม่ได้มาตรฐานไปอเมริกา ซึ่งอาจมีผลทำให้เสื่อมเสียต่อด้านการค้าระหว่างประเทศ

เรื่องนี้ทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้กำชับให้กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง รวบรวมข้อมูลพยานหลักฐาน เกี่ยวกับกลุ่มคนหรือบุคคลที่มีการฉ้อโกง ในสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด19 ซึ่งพบว่า จากกรณีที่เป็นข่าวตรวจสอบพบว่า ชาวอเมริกาที่ให้ข่าวกับสื่อต่างชาติ เป็นผู้ต้องหาในคดีอุ้มทวงหนี้ชาวไต้หวันในพื้นที่ สน.ทองหล่อ ซึ่งชาวไต้หวันที่ถูกอุ้ม เป็นเจ้าของบริษัทผลิตส่งถุงมือยางที่ส่งขายในอเมริกาที่ไม่ได้มาตรฐาน

ทางตำรวจสอบสวนกลาง ได้แยกเรื่องนี้เป็น 2 คดี คดีแรก คือคดีอุ้มทวงหนี้ อยู่ระหว่างการดำเนินการของ สน.ทองหล่อ ที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาที่เป็นชาวต่างชาติได้บางส่วน ซึ่งมีผู้ต้องหาชาวอเมริกันรายหนึ่ง หลบหนีออกนอกประเทศ ซึ่งอาจเป็นคนเดียวกัน ที่นำเรื่องไปแจ้งกับสื่อต่างชาติ

ส่วนอีกคดี คือ คดีฉ้อโกงการซื้อถุงมือยางในประเทศไทย ซึ่งกลุ่มผู้ต้องหาซึ่งเป็นชาวอเมริกัน เป็นผู้เสียหาย กรณีที่ซื้อถุงมือยางไม่ได้มาตรฐาน ตำรวจเคยแนะนำให้ไปแจ้งความ แต่ก็ไม่พบว่ามาแจ้งความกับตำรวจให้ดำเนินคดี ซึ่งหากผู้เสียหายต้องการดำเนินคดี ก็สามารถกลับมาดำเนินการแจ้งความได้

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube