fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศาลให้ประกันจตุพรคดีบุกบ้านสี่เสา

Featured Image
ศาลให้ประกัน จตุพร คดีบุกบ้านสี่เสาเทเวศร์ หลังญาติวางหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดิน – เตรียมส่งหมายปล่อยไปเรือนจำ

วันนี้ (14 ต.ค.) ศาลอาญา อ่านคำสั่งศาลอุทธรณ์ที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ จำเลยที่ 1 คดีหมายเลขดำ อ.2799/2557 (ชุมนุมล้อมบ้านสี่เสาเทเวศร์) ได้ยื่นอุทธรณ์การขอปล่อยชั่วคราวเมื่อวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยศาลอุทธรณ์ พิเคราะห์แล้วเห็นว่าคดีนี้จำเลยที่ 1 เคยได้รับอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวตลอดมาจนกระทั่งจำเลยที่ 1 ต้องโทษจำคุกตามคำพิพากษาศาลฎีกาที่กำหนด 12 เดือนในคดีอาญาหมายเลขแดงที่ อ.240/2558 ของศาลชั้นต้น

ต่อมาผู้ประกันส่งตัวจำเลยที่ 1 บังคับโทษตามคำพิพากษาคดีดังกล่าว ระหว่างนี้ได้มีพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ พ.ศ.2564 จำเลยที่ 1 อยู่ในเกณฑ์จะได้รับพระราชทานอภัยโทษปล่อยตัวตามมาตรา 6 (1) ประกอบมาตรา 16 และอยู่ระหว่างการอบรมเตรียมความพร้อมการปล่อยตามที่กรมราชทัณฑ์กำหนดตามหนังสือของเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครที่ ยธ 0768/9068 ประกอบกับโจทก์ไม่คัดค้านการปล่อยชั่วคราวจึงอนุญาตให้ปล่อยจำเลยที่ 1 ชั่วคราวในระหว่างพิจารณาของศาลชั้นต้นเฉพาะคดีนี้
กรณีผิดสัญญาประกันให้ปรับ 300,000 บาท

ทั้งนี้เพื่อป้องกันมิให้จำเลยที่ 1 หลบหนี จึงเห็นสมควรให้จำเลยที่ 1 นำหลักประกันตามจำนวนดังกล่าวมาวางศาลให้ศาลชั้นต้นพิจารณาหลักประกัน อย่างไรก็ตาม ญาติจำเลยยื่นโฉนดที่ดิน เป็นหลักประกัน ต่อศาลไว้แล้ว และจะได้มีหมายปล่อยไปยัง เรือนจำ ต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube