fbpx
Home
|
อาชญากรรม

น้ำท่วมชุมชนท่าวังแล้ว 3-4 รอบ

Featured Image
น้ำท่วมชุมชนท่าวังแล้ว3-4รอบ ชาวบ้านบอกปีนี้น้ำเยอะ ขณะยายวัย84ปีร่วงตกน้ำแขนขวากัก วอนช่วยซ่อมแซม

จากการลงพื้นที่สำรวจชาวชุมชนท่าวังเขตพระนคร กรุงเทพชุมชนเก่าแก่ที่ตั้งอยู่ติดริมแม่น้ำพระยามีผู้คนอาศัยอยู่มานานเกือบ 100ปี และชาวชุมชนแห่งนี้ต่างได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเป็นประจำทุกปีหากระดับน้ำของแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้นก็จะไหล่เอ่อล้นไหลเข้าท่วมเรือนเช้านี้พบว่าชาวบ้านยังใช้ชีวิตกันตามปกติ เนื่องจากระดับน้ำยังไม่สูงมากนัก แต่บางบ้านได้มีการเตรียมพร้อมด้วยการยกของขึ้นที่สูง โดยเฉพาะปลั๊กไฟ เครื่องซักผ้าและใช้ไฟฟ้าอื่นๆเพื่อป้องกันความเสียหาย โดยจากการสังเกตพบว่าตามทางเดินมีร่องรอยของตระไคร้น้ำตามเสาและฝาบ้าน ตลอดจนสิ่งของต่างๆที่ถูกทิ้งให้น้ำท่วม

ด้าน ป้ากี้ อายุ 72 ปีมีอาชีพค้าขายและอาศัยอยู่ในชุมชนแห่งนี้มาตั้งแต่เกิดเล่าให้ฟังว่า ชุมชนท่าวังเป็นชุมชนเก่าแก่อยู่กันมาตั้งแต่สมัยบรรพบุรุษ คนรุ่นใหม่เป็นลูกหลานของคนเก่าที่ล้วนแต่เคยทำงานในวังเป็นพ่อแม่ครัวในวังเก่า ปัญหาน้ำท่วมมีมานานแล้วยอมรับว่าปีนี้น้ำท่วมเยอะ แต่น้อยกว่าปี2554 โดยท่วมมาแล้ว 3-4 รอบ ซึ่งหลังน้ำลดก็มีทหารมาช่วยซ่อมแซมบ้านเรือนที่พังเสียหาย โดยส่วนตัวแม้บ้านจะไม่ได้รับความเสียหายแต่เนื่องจากเป็นโรคหัวใจก็จะไม่แช่น้ำ ส่วนข้าวของอะไรที่พอยกขึ้นที่สูงได้ก็ยกขึ้น

ขณะที่คุณยายวัย 84 ปี ที่อยู่ในชุมชนได้ชี้ให้ดูจุดที่ตกลงไปในน้ำจนได้รับบาดเจ็บแขนขวาหักเมื่อ2อาทิตย์ที่แล้ว เนื่องจากน้ำที่ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนมานานจนส่งผลไม้กระดานที่พื้นเกิดผุพังเมื่อเดินไปเหยียบจึงตกลงไปโชคดีที่มีคนมาช่วยได้ทัน ขณะที่ลูกสาวได้เปิดภาพถ่ายในมือถือตอนที่น้ำไหลเข้าท่วมบ้านให้ดูซึ่งพบว่าน้ำได้ไหลเข้าท่วมภายในบ้านสูง 10-15 ซม.และอยากเรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือซ่อมแซมพื้นบ้านเพราะเกรงว่าแม่ที่อายุมากแล้วจะร่วงลงไปอีกเนื่องจากบางวันต้องอาศัยอยู่คนเดียว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube