fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“เสรีพิศุทธ์”ฟ้องหมิ่นฯ”ศรีสุวรรณ”เรียกค่าเสียหาย 10 ล.

Featured Image
“เสรีพิศุทธ์ “ฟ้องหมิ่นฯ “ศรีสุวรรณ” พร้อมเรียกค่าเสียหาย 10 ล้าน หลังถูกยื่นเรื่องให้ ป.ป.ช. สอบจริยธรรมร้ายแรง ปมรุกเขตที่ดินแม่น้ำแควน้อย

นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย นำพยานหลักฐานยื่นฟ้องนายศรีสุวรรณ จรรยา อุปนายกและเลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยต่อศาลอาญารัชดา ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา พร้อมเรียกค่าเสียหายจำนวน 10 ล้านบาท

นายอนันต์ชัย เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากกรณีเมื่อวันที่ 3 -5 สิงหาคม 2564 นายศรีสุวรรณ ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เพื่อขอให้สอบจริยธรรมร้ายแรงพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ โดยกล่าวหาว่า กระทำการทิ้งหิน ดิน ล่วงล้ำแม่น้ำแควน้อยเกินกว่าแนวเขตที่ดินของตนโดยไม่ได้รับอนุญาตจากกรมเจ้าท่า โดยมองว่าคดีนี้เป็นเรื่องส่วนตัว ส่วนการกล่าวหาพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ผิดจริยธรรมร้ายแรงของนักการเมืองนั้น ข้อเท็จจริงคือที่ดินพิพาทของ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ซื้อมาในปี 2535 จากนั้นในปี 2544 ทำการถมดิน และออกโฉนดปี 2549 หลังจากนั้น ได้โอนที่ดินให้กับบุตรไปตั้งแต่ ปี 2557

ดังนั้น การที่นายศรีสุวรรณ มายื่นให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบในประเด็นดังกล่าว จึงไม่เข้าข่ายตามกฎหมาย เนื่องจากพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เข้ามาเป็นนักการเมืองในปี 2562 หลังจากโอนที่ดินดังกล่าวให้กับบุตรไปแล้วจึงทำให้การตรวจสอบจริยธรรม ในฐานะที่ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เป็นนักการเมือง จึงไม่เข้าข่ายองค์ประกอบความผิดตามกฎหมายความผิด โดย 17ม.ค. 65 ศาลได้นัดไต่สวนมูลฟ้องคดีดังกล่าว

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube