fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศาลยกคำร้องสื่อขอคุ้มครองห้ามตร.ใช้ความรุนแรง

Featured Image
ศาลแพ่งยกคำร้อง 2 สื่อออนไลน์ขอคุ้มครองชั่วคราวและห้ามตำรวจใช้ความรุนแรงในม็อบ ชี้ไม่มีหลักฐานว่าสื่อถูกยิงเพราะปฏิบัติตามกฎ

 

ศาลแพ่งได้มีคำสั่งในคดีหมายเลขดำที่ พ3683/2564 ระหว่างนายธนาพงศ์ เกิ่งไพบูลย์ กับพวกรวม 2 คน กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กับพวกรวม 4 คน จำเลยที่ 1-4 ให้ใช้ความระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่ควบคุมการชุมนุมและสลายการชุมนุม โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของโจทก์ทั้งสองและสื่อมวลชน ภายใต้หลักเกณฑ์และแนวทางการปฏิบัติงานของสื่อมวลชน และในวันนี้โจทก์ทั้งสองยื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งเรียกจำเลยที่ 1 หรือตัวแทนพร้อมเอกสารที่เกี่ยวข้องมาไต่สวนเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงและเพื่อให้ศาลมีคำสั่งหรือมาตรการใดๆตามที่ศาลเห็นสมควรเพื่อบังคับตามคำสั่งศาลต่อไป นั้น

ศาลได้พิจารณาคำร้องดังกล่าวและพิเคราะห์ เห็นว่า ตามคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว การที่โจทก์ทั้งสองและสื่อมวลชนจะได้รับความคุ้มครองต้องปฏิบัติตามหลักเกณฑ์และแนวทางการปฏิบัติงานของสื่อมวลชนด้วย ซึ่งกรณีคำร้องโจทก์ทั้งสองไม่ปรากฏว่าสื่อมวลชนที่ถูกยิงด้วยกระสุนยางได้ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์และแนวทางการปฏิบัติงานของสื่อมวลชนแล้วหรือไม่ จึงไม่มีเหตุอันสมควรที่จะไต่สวนตามคำร้องของโจทก์ทั้งสอง จึงมีคำสั่งให้ยกคำร้อง

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube