fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.ระดมกำลังดูแลปชช.เดือดร้อนจากไฟไหม้โรงงาน

Featured Image
ตร.ระดมกำลัง ดูแล ปชช. 8 ศูนย์อพยพ เหตุ โรงงานกิ่งแก้ว – เฝ้าระวังบ้านเรือน หวั่นมิจฉาชีพก่อเหตุซ้ำเติมคนเดือดร้อน

พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการวางกำลังให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุระเบิดและเพลิงไหม้โรงงานผลิตเม็ดโฟมพลาสติกที่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อวานที่ผ่านมาว่าได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 100 นาย เพื่อดูแลการจราจรในรัศมี 5 กิโลเมตร ที่มีการประกาศให้อพยพออกนอกพื้นที่

นอกจากนี้ ยังมีตำรวจสายตรวจ ของจังหวัดสมุทรปราการและตำรวจที่ปฏิบัติงานอยู่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ปฏิบัติงานร่วมกับ ทหารและอาสาสมัคร ประจำอยู่ตามศูนย์อพยพ ทั้ง 8ศูนย์ ที่มีการจัดตั้งขึ้นเพื่อให้ประชาชนได้มาพักอาศัยชั่วคราว ศูนย์ละ ประมาณ 300 คน รวมทั้ง 8 ศูนย์ ประมาณกว่า 2,000 คน เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน พร้อมกับย้ำเตือนว่าไม่ให้เข้าไปในพื้นที่ ที่มีการสั่งให้อพยพในรัศมี 5 กิโลเมตร ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยของประชาชนเอง และหากเข้าไปเจ้าหน้าที่จะสมมติฐานว่าเป็นมิจฉาชีพที่หวังจะเข้าไปเอาทรัพย์สินของประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ก็จะมีการทำประวัติบุคคลดังกล่าวไว้ด้วย

อย่างไรก็ตาม พลตํารวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นห่วงความปลอดภัยของข้าราชการตำรวจที่ต้องดูแลพี่น้องประชาชนในพื้นที่ประสบเหตุ จึงได้มีการสั่งหน้ากากป้องกันก๊าซพิษมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใส่ขณะปฏิบัติงานในพื้นที่ด้วย

 

ภาพโดย นายนิพันธ์ สุขมาก (ผู้ที่ได้รับผลกระทบ)

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube