fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.สรุปผลการตั้งด่านสกัดแรงงานพรุ่งนี้

Featured Image
โฆษก ตร.เผย ยังไม่ชัดข้อมูลเคลื่อนย้ายแรงงานหลังมีคำสั่งปิดแคมป์ รอศปม.ตร.สรุปพรุ่งนี้ – ชี้ ตำรวจตั้งด่านสวม PPE ไม่ง่าย

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (โฆษก ตร.) เปิดเผย กรณีมีคำสั่งปิดแคมป์ก่อสร้างในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล และ 4 จังหวัดภาคใต้ ประกอบด้วย สงขลา ปัตตานี ยะลาและนราธิวาสเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ว่า ยอมรับว่าเห็นภาพข่าวและการนำเสนอของสื่อลักษณะคล้ายมีการเคลื่อนไหวของแรงงานออกจากต่างจังหวัดตั้งแต่เย็นวันศุกร์ที่ผ่านมา ก็ได้เก็บไว้เป็นข้อพิจารณาแนวทางขณะเดียวกันฝ่ายที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างวิเคราะห์ข้อมูลว่าเป็นการเคลื่อนไหวของแรงงานหรือไม่ โดยในวันพรุ่งนี้( 29 มิ.ย.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศปม.ตร.จะมีการประชุมสรุปในภาพรวมอีกครั้ง เนื่องจากหลายๆส่วนงานกำลังดำเนินการอยู่ แต่ยืนยันว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ปฎิบัติตามนโนบายของรัฐบาลในการป้องกันอย่างเต็มที่

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ในส่วนของเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานตั้งจุดตรวจสกัดแรงงานและสันนิษฐานว่าอาจเป็นผู้ที่มีเชื้อโควิด-19 จำเป็นต้องสวมชุด PPE หรือ ไม่นั้น ระบุว่า ทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับว่าใครที่มีหน้าที่เข้าไปดูแลสัมผัสใกล้ชิดบุคคลกลุ่มเสี่ยงต้องใช้อุปกรณ์ป้องกันตัวอยู่แล้ว แต่การตั้งด่านต่างๆนั้นในทางปฏิบัติการให้สวมชุด PPE ทุกนาย คงทำได้ไม่ง่าย แต่ตำรวจทุกนายมีการสวมหน้ากากอนามัย ถุงมือยาง และเจลแอลกอฮอล์ทุกจุด เชื่อว่าสามารถป้องกันได้พอประมาณ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube