fbpx
Home
|
อาชญากรรม

นักโทษติดเชื้อโควิด-19เพิ่ม435ราย

Featured Image
อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผย นักโทษ ติดโควิดเพิ่ม 435 ราย ราชทัณฑ์ ระบุ มาตรฐานการกักโรคยังทำได้ดี

วันเสาร์ที่ 19 มิถุนายน 2564 เวลา 12.00 น. นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเรือนจำและทัณฑสถาน (ข้อมูล ณ วันที่ 18 มิถุนายน 2564 เวลา 16.00 นาฬิกา) มีผู้ต้องขังติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 435 ราย รักษาหายวันนี้ 1,228 ราย ทำให้มีผู้ต้องขังติดเชื้อที่ยังอยู่ในการดูแลของกรมราชทัณฑ์ 6,350 ราย และไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

ภาพรวมสถานการณ์การแพร่ระบาดในวันนี้ มีเรือนจำ/ทัณฑสถานที่เป็นเรือนจำสีขาวคือ ไม่พบการแพร่ระบาดยังคงที่ จำนวน 129 แห่ง และสีแดงที่พบการแพร่ระบาดที่จำนวน 12 แห่งคงเดิม จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในวันนี้ เป็นการตรวจพบเชื้อจากการ SWAB หาเชื้อซ้ำในเรือนจำ/ทัณฑสถานที่เป็นเรือนจำสีแดง 426 ราย และในห้องแยกกักโรคก่อนเข้าเรือนจำ/ทัณฑสถานจำนวน 9 ราย ซึ่งเป็นผู้ต้องขัง เข้าใหม่จากภายนอก จากเรือนจำชั่วคราวรังสิต สังกัดเรือนจำอำเภอธัญบุรี 6 ราย และเรือนจำกลางนครราชสีมา เรือนจำจังหวัดกาญจนบุรี ทัณฑสถานหญิงพิษณุโลก แห่งละ 1 ราย ส่วนจำนวนผู้ป่วยที่รักษาหายสะสมอยู่ที่ 28,082 ราย หรือ 80% ของจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมทั้งหมด

นายอายุตม์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การตรวจพบเชื้อระหว่างกักโรคในผู้ต้องขังเข้าใหม่ ที่เป็นการติดเชื้อมาจากภายนอกนั้น แสดงให้เห็นถึงมาตรการกักกันโรคในเรือนจำ/ทัณฑสถาน ว่าสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ จนสามารถสกัดกั้นเชื้อก่อนเข้าพื้นที่เรือนจำ/ทัณฑสถานชั้นในได้เป็นอย่างดี ขณะที่แนวโน้มสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อภายในเรือนจำ/ทัณฑสถานต่อจากนี้ จะเริ่มมีตัวเลขของผู้ที่รักษาหาย เพิ่มมากขึ้น โดยเทียบจากจำนวนผู้ป่วยกลุ่มสีเขียว ที่มีกว่า 90% ของผู้ติดเชื้อที่ยังอยู่ระหว่างการรักษาทั้งหมด และภายในเดือนมิถุนายนนี้ คาดว่าจะมีเรือนจำสีแดงจำนวน 5 แห่ง ที่ผู้ติดเชื้อทั้งหมดจะได้รับการรักษาหาย หากไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม คือ ทัณฑสถานหญิงกลาง เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เรือนจำพิเศษธนบุรี เรือนจำจังหวัดสงขลา โดยเฉพาะเรือนจำกลางเชียงใหม่ ที่คาดว่าจะหายทั้งหมดได้ในเร็วๆ นี้

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube