fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“แมท ภีรนีย์” ขึ้นศาลคดีฟ้องเกรียนคีย์บอร์ด

Featured Image
“ทนายนิด้า – แม่แมท” ขึ้นศาลพร้อมคู่กรณี นัดไต่สวนปมแสดงความคิดเห็นเข้าข่ายหมิ่นประมาท

ศาลอาญา นัดไต่สวนคดีหมายเลขดำ อ.2550-2557/2563 คดีหมายเลขแดง ที่ นางสาว ภีรนีย์ คงไทย อดีตนางเอกละครในสังกัดสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องจำเลยในข้อหา หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา,ดูหมิ่นด้วยการโฆษณา, ทำให้ได้รับความอับอาย

โดยเมื่อเวลา 10.30 น. นางพัชนีย์ คงไทย มารดาของแมท พร้อม ทนายนิด้า นางศรันยา หวังสุขเจริญ และนางสาวปิยวรรณหนึ่งในจำเลย เดินทางลงมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ด้าน ทนายนิด้า ระบุว่า ที่ผ่านมาจากที่เป็นข่าวว่าแมทจะยื่นฟ้องบุคคลที่ทำการหมิ่นประมาทนั้น แมทได้กล่าวว่าทำไปทั้งหมดเพื่อปกป้องแม่เพราะสำหรับตัวเองแล้วทนได้แต่พอแม่เริ่มเสียใจจึงต้องลุกขึ้นมาทำอะไรบ้างมาเคลียร์ว่าเรื่องต่าง ๆ ไม่ใช่เรื่องจริง แมทต้องการให้ คนที่ทำผิดต่อตัวเองได้ขอโทษแม่

ทั้งนี้ ยังไม่มีการฟ้องร้องบุคคลใดเพิ่มเติมเพราะแมทเองเหนื่อยที่จะต้องเดินทางขึ้นศาล และก็เสียใจที่จะต้องดำเนินคดีกับบุคคลเหล่านี้ แต่ส่วนหนึ่งก็รู้สึกว่าตัดสินใจถูกที่ได้ลุกขึ้นมาปกป้องสิทธิ์ของตัวเอง

ทนายนิด้ากล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับ ความผิดที่ฟ้อง มีโทษจำคุก 2 ปี ปรับไม่เกิน 200,000 บาท แต่สำหรับเคสของน้องปิยวรรณนั้น แมท ได้ตัดสินใจที่จะไม่ยื่นฟ้องต่อเพราะเจ้าตัวเอง รู้สึกผิด และ ยอมรับว่าขณะที่ทำลงไปไม่มีสติ พร้อมยินดีที่จะขอโทษต่อแม่ แต่ทั้งนี้ยังต้องมีการเรียกค่าเสียหาย และต้องให้จำเลยโพสต์ข้อความขอโทษผ่านโซเชียลมีเดียอีกเป็นเวลา 30 วัน เพราะต้องการสร้างบรรทัดฐานในสังคมและหากจำเลยคนอื่นๆมีการสำนึกผิดและพร้อมที่จะขอโทษก็อาจจะมีการ ไม่ส่งฟ้องเพิ่มเติม

ด้านนางพัชนีย์ กล่าวว่า น้องปิยวรรณ ได้พูดคุยตกลงกับแมท เรียบร้อยแล้วและสำนึกผิดจริง สำหรับทุกคนที่ด่าลูกของแม่พวกเขาไม่รู้เรื่องที่จริง แต่สำหรับแม่ให้อภัยตั้งแต่ครั้งแรกไปแล้ว หลังจบการให้สัมภาษณ์จำเลยได้มีการยกมือขอโทษและสวมกอดแม่ของแมท เพื่อแสดงความขอโทษ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube