fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

รวมเทคนิคเปิดแอร์ให้ประหยัดช่วงหน้าร้อน บิลมาจะได้ไม่หนาว

Featured Image

          หน้าร้อนประเทศไทยนี้มันร้อนจริงๆ แอร์กลายเป็นของที่ขาดไม่ได้เลย แต่ช่วงหน้าร้อนค่าไฟจะแพงมากๆ ยิ่งเราเปิดแอร์ด้วยบิลค่าไฟมาทีมีหนาว วันนี้เลยรวมเทคนิคเปิดแอร์ยังไงให้ประหยัดที่สุดในหน้าร้อนมาฝากกัน 

เทคนิคเปิดแอร์ให้ประหยัดช่วงหน้าร้อน บิลมาได้ไม่หนาว

1.ล้างแอร์

          วิธีแรกที่แนะนำให้ทำคือการล้างแอร์ เพราะเมื่อเราใช้แอร์ไปนานๆ จะมีฝุ่นละอองและสิ่งสกปรกเข้าไป พอสะสมไปเรื่อยๆ จะทำให้แอร์ไม่เย็น ทำงานหนักกว่าเดิม แถมอันตรายต่อสุขภาพด้วย การล้างแอร์จะช่วยให้แอร์ทำงานได้ดีขึ้น กินไฟน้อยลงส่งผลให้เราประหยัดได้มากขึ้นนั้นเอง 

2.ถ่ายเทอากาศก่อนเปิดแอร์ 

          ก่อนจะเปิดแอร์ ให้เปิดประตู หน้าต่างเพื่อให้อากาศบริสุทธิ์ภายนอกเข้ามาแทนอากาศเก่าๆ ในห้อง นอกจากนี้ยังช่วยระบายความร้อนที่สะสมในห้องออกไป ทำให้อุณหภูมิในห้องลดลง ทำให้เวลาเราเปิดแอร์จะทำงานไม่หนักเกินไป 

3.เปิดพัดลมช่วยเวลาเปิดแอร์ 

          การเปิดพัดลมขณะเปิดแอร์ จะช่วยลดอุณหภูมิลงได้อีก 2-3 องศา ทำให้อากาศในห้องเย็นเร็วขึ้น แอร์ก็ไม่ทำงานหนักเราก็ประหยัดขึ้น 

4.เลือกแอร์ที่มีฉลากไฟเบอร์ 5 มีระบบ Inverter 

          ฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 คือเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ผ่านการทดสอบว่ามีประสิทธิภาพในการประหยัดพลังงานที่ได้มาตรฐาน ส่วนระบบอินเวอร์เตอร์เป็นระบบควบคุมอากาศ ควบคุมการทำงานที่จะช่วยให้ประหยัดพลังงานมากขึ้น 

5.ไม่นำของร้อน-ความชื้นเข้าห้อง 

          ของร้อนเช่น เตารีด หม้อต้มสุกี้ ไม่ควรนำมาใช้ในห้องแอร์ เพราะความร้อนในห้องจะสูงขึ้นแอร์จะทำงานหนักขึ้นส่งผลให้กินไฟมากกว่าเดิม ความชื้นเช่น ผ้าเปียก เสื้อผ้าเปียกก็เช่นกัน 

6.ปิดประตูหน้าต่างให้สนิท 

          ปิดประตูและหน้าต่างให้เสร็จเวลาเปิดแอร์ จะช่วยให้อากาศเย็นอยู่ในห้องและไม่นำความร้อนจากข้างนอกเข้ามา ทำให้แอร์ไม่ทำงานหนัก 

7.วางคอมเพรสเซอร์ในที่อากาศถ่ายเท

          การวางคอมเพรสเซอร์แอร์ในที่จุดเหมาะสม เช่น อากาศถ่ายเท ไม่โดนแสดงแดด จะช่วยให้คอมเพรสเซอร์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและไม่ทำงานหนัก ส่งผลให้ประหยัดและมีอายุการใข้งานที่ยาวนานมากยิ่งขึ้น 

           เป็น 7 เทคนิคที่สามารถนำไปใช้กันได้ อย่างน้อยก็จะช่วยให้เราประหยัดมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ขอแนะนำหาเครื่องดื่มคลายร้อนจากธรรมชาติมาดื่ม จะช่วยให้เรารู้สึกสดชื่นขึ้นแนะนำ 5 เครื่องดื่มคลายร้อน 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube