fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

อากาศร้อนเดือดๆแบบนี้ หาอะไรดื่มคลายร้อนกัน!!!

Featured Image

          ใกล้จะถึงฤดูร้อนของประเทศไทยกันอีกแล้ว ถ้าให้พูดจริงๆประเทศไทยก็ร้อนเกือบทั้งปีนั่นแหละ เพียงแต่ว่าพอถึงฤดูร้อนจริงๆทีไร เรียกได้ว่าอากาศก็จะร้อนสุดๆไปเลย วันนี้ทีม INN จะมาแนะนำ เครื่องดื่มที่ช่วยคลายร้อน กันดีกว่า ว่าแต่มีอะไรน่าดื่มบ้าง ไปดูกัน!!

          1.แตงโมปั่น

น้ำแตงโมปั่น

 

          แค่ได้ยินชื่อแตงโมปั่นก็รู้สึกชื่นใจแล้ว เมื่อดื่มน้ำแตงโมงเข้าไปในขณะที่อากาศร้อนๆนั้นจะช่วยดับกระหาย และคลายร้อนให้กับร่างกายได้เป็นอย่างดี รู้ไหมว่าน้ำแตงโมปั่นนั้นนอกจากให้ความสดชื่นแก่ร่างกายแล้ว ยังอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุ รวมถึงช่วยป้องกันการติดเชื้อในระบบทางเดินอาหาร ทางเดินหายใจ ระบบขับปัสสาวะ โดยแตงโมจะมีเบต้าแคโลทีน (Beta Carotene) ที่จะไปช่วยสร้างวิตามินเอ ที่มีผลต่อภูมิคุ้มกันต่าง ๆ ในร่างกายอีกด้วย

          2.มะนาวโซดา

มะนาวโซดา

          เครื่องดื่มนี้อาจจะเป็นเมนูที่หลายคนโปรดปรานกันอยู่แน่ๆ สำหรับมะนาวโซดาที่มีรสชาติเปรี้ยวหวานซ่าชื่นใจ เพียงแค่จิบเบาๆก็ทำให้ทำให้ร่างกายสดชื่นขึ้นมาได้อย่างง่ายๆ นอกจากนี้มะนาวโซดายังช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ลดคอเลสเตอรอล ต้านเชื้อแบคทีเรีย และสำหรับใครที่ชอบมีปัญหาในเรื่องของอาหารไม่ย่อยนั้น การดื่มมะนาวโซดาจะช่วยให้สบายท้องขึ้นได้ด้วยนะทุกคน

          3.น้ำส้มคั้นสด 100%

          อยากผ่อนคลายกับอากาศที่ร้อนขนาดนี้ ก็ต้องหาน้ำส้มคั้นสด 100% ขอย้ำว่าต้อง 100% นะ ความหวานผสมความเปรี้ยวซ่านี่แหละที่จะช่วยเพิ่มชีวิตชีวาแบบสุดๆ ดื่มน้ำส้มคั้นสดๆแบบนี้สามารถช่วยแก้อาการอ่อนเพลียได้ดี ในน้ำส้มยังอุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และสารอาหารสำคัญไม่ว่าจะเป็น วิตามินเอ, วิตามินบี, วิตามินซี, วิตามินดี, แคลเซียม, โพแทสเซียม, ฟอสฟอรัส, ธาตุเหล็ก รวมถึงใยอาหารมากมาย ทั้งชื่นใจและสุขภาพดีแบบนี้ก็ต้องไปรีบคั้นน้ำส้มมาดื่มกันแล้วล่ะ

          4.น้ำเก๊กฮวย

เครื่องดื่มที่ช่วยคลายร้อน

          น้ำสมุนไพรที่ทำให้ชื่นใจคงเป็นน้ำเก๊กฮวยเนี่ยแหละที่กินแล้วช่วยดับร้อนแบบสุดๆ ดื่มแก้กระหายและเพิ่มความสดชื่นได้ดี รวมถึงมีประโยชน์ของเก๊กฮวยนั้นมีมากอย่างไม่น่าเชื่อ ไม่ว่าจะช่วยขับเหงื่อ แก้ร้อนใน ในส่วนของดอกเก๊กฮวยและใบของเก๊กฮวยนั้นจะช่วยขจัดสารพิษและสิ่งตกค้างภายในร่างกาย ช่วยป้องกันการเกิดโรคหลอดเลือดต่าง ๆ แถมยังบำรุงโลหิตได้ดีเลยทีเดียว ทั้งสดชื่นและมีประโยชน์แบบนี้ ต้องหาดื่มแบบด่วนๆ

          5.น้ำเปล่า

เครื่องดื่มที่ช่วยคลายร้อน

          ไม่ว่าจะดื่มน้ำอะไรที่ช่วยดับกระหายก็ตาม สุดท้ายแล้วการดื่มน้ำเปล่านี่แหละที่ทำให้รู้สึกสดชื่นที่สุด หาดื่มได้ง่ายแบบไม่ต้องคิดเยอะ รู้ไหมว่าร่างกายของเรานั้นต้องการน้ำในปริมาณที่เหมาะสมของในแต่ละวัน ยิ่งถ้าในตอนเช้าเราดื่มน้ำเปล่าประมาณครึ่งลิตรจะช่วยเพิ่มระบบเมตาบอลิซึมในร่างกายได้มากถึง 24 % ซึ่งจะทำให้ร่างกายสามารถขจัดไขมันได้เพิ่มขึ้น รวมถึงกระตุ้นระบบเผาผลาญให้ทำงานฟิตขึ้นอีกด้วย ถ้าใครรู้สึกมีอาการอ่อนเพลีย รู้สึกไม่สดชื่น การดื่มน้ำเปล่าจะช่วยให้ร่างกายของคุณกลับมากระปรี้กระเปร่าได้อีกครั้ง

          และนี่ก็คือ 5 เครื่องดื่มที่จะช่วยให้ทุกคนดับกระหายคลายร้อนไปกับอากาศร้อนเดือดๆแบบนี้ 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube