fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

“ถือว่าทำเพื่อน้อง” การฉี่หลังมี sex ป้องกันกระเพาะปัสสาวะอักเสบได้

Featured Image

          เรื่องลับๆที่ต้องบอกต่อสำหรับสาวๆเกี่ยวกับภารกิจสำคัญไม่แพ้ภารกิจหลักบนเตียงนั่นก็คือ หลังจากมีเพศสัมพันธ์แล้ว สิ่งที่ต้องทำก็คือ ‘การฉี่’ นั่นเอง

          ใครจะไปคิดว่าแค่การลุกออกไปฉี่หลังจบศึกร้อนฉ่าบนเตียงจะช่วยเหลือมวลมนุษย์สาวๆได้เกือบครึ่ง เพราะจากข้อมูลของคุณหมอพบว่า ผู้หญิงอย่างเราต้องประสบปัญหากระเพาะปัสสาวะอักเสบร้อยละ 50 เลยทีเดียว และโรคดังกล่าวก็อาจพัฒนาต่อจนติดเชื้อในกระแสเลือดได้เลย

สาเหตุโรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบ

          ความจริงแล้ว โรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบ เกิดจากการติดเชื้อในท่อปัสสาวะที่สะสมจนติดเชื้อ มาได้ทั้งจากการกลั้นปัสสาวะนานๆ กลั้นฉี่บ่อย การทำความสะอาดอวัยวะเพศไม่สะอาด หรือแม้แต่การมีเพศสัมพันธ์บ่อยๆก็ยิ่งเพิ่มความเสี่ยงด้วยเช่นกัน

          นอกจากนี้ สาเหตุที่ผู้หญิงพบอาการกระเพาะปัสสาวะอักเสบเยอะกว่าผู้ชายนั่นมาจาก ท่อปัสสาวะของผู้หญิงเรามีความยาวเพียง 2-4 เซนติเมตร ขณะที่ผู้ชายมีความยาวถึง 20 เซนฯ ด้วยความยาวท่อที่สั้นยิ่งเปิดโอกาสให้เชื้อโรคเดินทางได้สะดวกขึ้น ฝ่ายหญิงจึงมีโอกาสติดเชื้อมากกว่าฝ่ายชายนั่นเอง

ทำไมต้องฉี่หลังมีเพศสัมพันธ์?

          มาถึงจุดนี้สาวๆคงสงสัยแล้วว่า ทั้งๆที่ช่องคลอดกับช่องปัสสาวะเป็นคนละทางกันทำไม ‘เซ็กซ์’ กับ ‘ฉี่’ ถึงกลายเป็นของคู่กันได้

          คำตอบง่ายๆก็คือ ถึงจะคนละรูแต่มันก็ใกล้กันมากๆจนเชื้อโรคสามารถเดินทางไปได้ยังไงล่ะ เมื่อรวมกับเหตุผลที่ท่อปัสสาวะผู้หญิงมีขนาดสั้นจนติดเชื้อได้ง่ายป็นทุนเดิม การมีเพศสัมพันธ์(หรือช่วยตัวเอง)ที่นำสิ่งแปลกปลอมเข้ามาในร่างกาย ก็เหมือนเชื้อเชิญเหล่าแบคทีเรียเข้ามาเอนจอยที่นู่นที ที่นี่ที จนเกิดการติดเชื้อ

          การพาตัวเองไปฉี่หลังมีเพศสัมพันธ์ จึงเป็นเหมือนการใช้น้ำไล่สิ่งแปลกปลอมที่แอบบุกรุกเข้ามาในท่อปัสสาวะที่ง่ายที่สุด แถมไม่ใช่แค่ไล่เชื้อร้ายต้นตอกระเพาะปัสสาวะอักเสบเท่านั้น การฉี่หลังมีเพศสัมพันธ์ยังป้องกันโรคติดต่อทางเพศอื่นๆอีกด้วย (แต่กรณีนี้ใส่ถุงยางอนามัยดีที่สุดค่ะสาว)

          โดยการฉี่ที่ดีนั้น ไม่จำเป็นต้องพรวดพราดหลังเสร็จกินทันที แต่ขอแค่ออกไปเข้าห้องน้ำภายใน 30 นาทีก็โอเคแล้ว ส่วนใครที่กังวลถึงความปลอดภัย การไปอาบน้ำและล้างบริเวณรอบๆน้องสาวด้วยผลิตภัณฑ์อ่อนโยนก็ยิ่งเพิ่มความมั่นใจได้อีก

          เพราะฉะนั้นแล้ว หลังเสร็จศึกสาวทุกๆคนต้องอย่าลืมฉี่เพื่อความชัวร์ ลุกออกมาค่ะ ลุกออกมาาาา!!

ติดตามสาระสุขภาพและเคล็ดลับบำรุงจิตต่อได้ที่ iNN Lifestyle

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

ขอบคุณข้อมูลจาก : 

ทำไมต้องปัสสาวะหลังมีเพศสัมพันธ์ ตกลงมันดีหรือไม่ดีกันแน่?

เช็กอาการ! กระเพาะปัสสาวะอักเสบ

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube