fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

“น้ำตบ” คืออะไร??ทำไมทุกคนล้วนใช้สิ่งนี้กันนะ

Featured Image

          น้ำตบคืออะไร ??ทำไมทุกคนล้วนใช้สิ่งนี้กันนะ

          ถ้าจะให้พูดถึงสกินแคร์ที่ทุกคนต้องมีกัน สิ่งแรกที่นึกถึงคงไม่พ้น “น้ำตบ” แน่ๆ เพราะน้ำตบนั้นขึ้นชื่อในเรื่องของการมีคุณสมบัติที่ทำให้ใบหน้ามีความกระจ่างใส ตัวน้ำตบจะซึมง่ายและแห้งไว ไม่เหนียวเหนอะหนะเหมือนสกินแคร์แบบอื่น วันนี้ทีม INN จะมาบอกว่าทำไม “น้ำตบ” ถึงเป็นสิ่งที่ทุกคนล้วนใช้กัน

          น้ำตบเป็นสกินแคร์สำหรับบำรุงผิวหน้าชนิดหนึ่งที่ตัวผลิตภัณฑ์นั้นจะมีความเหลวเหมือนน้ำหรือกึ่งน้ำ บางทีก็เรียกว่า วอเทอร์เอสเซนต์ (Water Essences) หรือเอสเซนต์โทนเนอร์โลชั่น (Essence Toner Lotion) ที่มีลักษณะเนื้อสัมผัสเบาบางกว่าเซรั่มทั่วไป หรือเรียกได้ว่าเกือบจะเป็นน้ำเลยทีเดียว ซึ่งลักษณะน้ำตบของแต่ละแบรนด์นั้นจะมีความแตกต่างกันออกไป มีทั้งเป็นเนื้อแบบใส แบบขุ่น แบบเหลวหรือแบบกึ่งข้น ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนกัน

          กลไกหลักของน้ำตบจึงเป็นการเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว จุดเด่นของน้ำตบนั้นจะมีความบางเบาสูง ตัวน้ำตบจะซึมซาบเข้าสู่ผิวหน้าได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะหลังจากการใช้งาน ใช้น้ำตบก็เหมือนเป็นการเซ็ตผิวไปในตัว แถมช่วยกระตุ้นผิวให้เกิดการรับสกินแคร์ตัวอื่นได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งส่วนประกอบหลักๆของน้ำตบนั้นจะอุดมไปด้วยน้ำแร่ธาตุที่มีประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นน้ำแร่ที่หมักด้วยแซคคาโรไมซิสที่มีคุณสมบัติช่วยในเรื่องของการฟื้นฟูผิวหน้า ทำให้ใบหน้าของเรามีความชุ่มชื้นและสดใส ช่วยเติมน้ำให้กับผิวหน้า กระชับรูขุมขน ช่วยทำให้ผิวที่เต่งตึงและเปล่งปลั่งกระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ ดูแลเรื่องความอ่อนเยาว์ ช่วยเร่งกระบวนการผลัดเซลล์ผิวใหม่ และช่วยลดเลือนจุดด่างดำได้อีกด้วย

          หลายคนคงสงสัยว่าทำไมถึงต้องเรียกว่าน้ำตบด้วยล่ะ??เนื่องจาก “น้ำตบ” มาจากวิธีการใช้งานที่ต้องใช้มือของเราตบเบาๆ ลงบนใบหน้าเพื่อให้ตัวผลิตภัณฑ์ซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างล้ำลึกนั่นเอง เพราะเหตุนี้จึงกลายเป็นชื่อเรียกกันมาจนถึงปัจจุบัน

          น้ำตบสามารถใช้ได้กับผู้ที่มีสภาพผิวหน้าทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นผิวแห้ง ผิวมัน หรือผิวผสม แต่สำหรับคนที่มีผิวที่แพ้ง่ายนั้นควรพิจารณาส่วนผสมและสารประกอบต่างๆ ที่อาจก่อให้เกิดอาการแพ้ได้ ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีส่วนผสมของน้ำตบที่แตกต่างกันออกไป เพราะฉะนั้นเราควรจะต้องพิจารณาให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อกันนะทุกคน

          และนี่ก็คือคุณสมบัติของน้ำตบที่ทางทีม INN ได้นำมาฝากกัน สำหรับใครที่อยากได้น้ำตบเป็นเจ้าของ แต่ยังไม่รู้ว่าจะซื้อแบรนด์ไหนดี ลองดู(แนะนำ “น้ำตบ” ที่ใครๆต่างก็ชื่นชอบ) ได้เลย เพื่อเป็นตัวช่วยในการประกอบการตัดสินใจในการซื้อได้อย่างง่ายๆ

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube